(ĐSPL) - hiện thời tự kỷ đang là một trong những mối quan tâm lo ngại của toàn thôn hội khi mà con số về trẻ tự kỷ ở việt nam đang ngày tạo thêm theo triệu chứng đáng báo động. Bạn đang xem: Phần mềm chat tự kỷ
Việc phát hiện sớm từ kỷ là 1 trong những vấn đề cần kíp và quan lại trọng. Trẻ con tự kỷ giả dụ được phát hiện sớm, sẽ có được nhiều thời cơ can thiệp tác dụng và hòa nhập làng hội.
Dự án chăm lo thông minh mang lại trẻ tự kỷ vì chưng CCIHP - Trung trọng điểm sáng kiến sức khỏe và dân số, phối kết hợp cùng VAN - Mạng lưới bạn tự kỉ Việt Nam, các chuyên viên trong nước cùng quốc tế, cùng với sự cung ứng về tài chính của quỹ Grand Challenges Canada đã tạo phần mềm A365...

Số lượng trẻ em được chẩn đoán tự kỷ ngày dần gia tăng
Ở Việt Nam, tuy chưa có số liệu ưng thuận về tỷ lệ mắc hội hội chứng tự kỷ nhưng theo báo cáo của khoa trung ương bệnh, cơ sở y tế Nhi tw số trẻ em được chẩn từ kỷ những năm 2010 tăng vội 4 lần đối với năm 2008 (1792 đối với 450) và ngày dần có xu hướng tăng lên giữa những năm sau.
Hội y tế nơi công cộng ước tính số fan tự kỷ ở vn là 160.000 người. Tuy nhiên vậy, các chuyên gia tin rằng con số đó chỉ bội nghịch ánh một phần của tảng băng chìm bởi hiểu biết và kỹ năng phát hiện, tấn công giá, can thiệp còn hạn chế.
Các nghiên cứu và phân tích trên quả đât đã xác minh chương trình can thiệp sớm để giúp trẻ cải thiện các thiếu hụt của trẻ, cùng can thiệp nhanh chóng là hy vọng cực tốt cho tương lai của bé bạn. Can thiệp sớm không chỉ là hữu ích cho trẻ nhiều hơn cho toàn cục gia đình khi các khả năng và hành vi của trẻ được cải thiện. Vì chưng vậy, phát hiện sớm và hành động kịp thời là vô cùng bắt buộc thiết.
Ứng dụng A365
Phần mềm này sẽ hỗ trợ thân phụ mẹ, người chăm sóc, cán bộ y tế thực hiện sàng thanh lọc và phát hiện tại sớm xôn xao phát triển, xôn xao phổ tự kỷ; hỗ trợ thông tin; can thiệp sớm tận nhà cũng như cung ứng các nghiên cứu viên và những người dân xây dựng phần mềm làm rõ hơn tình trạng bây giờ của trẻ con để phát hành chương trình can thiệp phù hợp.
Dự án này là kết quả của sự đúng theo tác chặt chẽ giữa các nhà siêng môn, cha mẹ trẻ gồm con nhỏ, bố mẹ trẻ từ bỏ kỷ, và các trẻ tự kỷ. Để áp dụng phần mềm, cán cỗ y tế và cha mẹ cần singin và kế tiếp sẽ làm những bài tấn công giá, xem thông tin và các video can thiệp mang đến trẻ.
Bên cạnh đó, khi tham gia vào công tác này, bố mẹ còn có cơ hội kết nối cùng với các bố mẹ khác và đặc biệt là mạng lưới fan tự kỷ Việt Nam.
Ở Việt Nam, tuy chưa xuất hiện số liệu thỏa thuận về tỉ lệ mắc hội chứng tự kỷ cơ mà theo báo cáo của khoa Tâm dịch thuộc khám đa khoa Nhi Trung ương, số trẻ em được chẩn từ bỏ kỷ trong năm 2010 tăng vội vàng 4 lần so với năm 2008 và càng ngày có xu thế tăng lên trong số những năm sau.
Hội Y tế chỗ đông người ước tính số tín đồ tự kỷ ở nước ta vào khoảng 160.000 người. Mặc dù vậy, các chuyên gia tin rằng con số đó chỉ bội phản ánh một trong những phần do hiểu biết và kĩ năng phát hiện, đánh giá, can thiệp còn hạn chế.
Bước 1: nhận ra trẻ gồm rối loạn cải cách và phát triển và những dấu hiệu chú ý rối loàn phổ từ bỏ kỷ ngơi nghỉ trẻ em
Mục đíchPhát hiện tại sớm phần nhiều rối loạn cải cách và phát triển và những khuyết tật (thể chất và trung tâm thần) của trẻ.Phát hiện các dấu hiệu lưu ý sớm của xôn xao phổ tự kỷ ngơi nghỉ trẻ em.Đối tượng: tất cả trẻ em từ 0 mang đến 72 mon tuổi.Công cụ: hoàn toàn có thể lựa chọn bộ công cụ bạn dạng giấy hoặc bạn dạng điện tửBộ công cụ phiên bản giấy
Bộ câu hỏi đánh giá bán sự cải tiến và phát triển theo tuổi và quy trình tiến độ (ASQ 2- Ages & Stages Questionaires, Second Edition) hiện giờ được phổ biến khá rộng rãi, dễ áp dụng nên hoàn toàn có thể giúp phát hiện sớm các bất hay của trẻ.
ASQ -3 (Ages & Stages Questionnaires, Third Edition) do những tác đưa J. Squires and D. Bricker nằm trong trường đại học Oregon xây dựng, với thuộc bản quyền của phòng xuất phiên bản Paul.H.Brookes.
Tại Việt Nam, Bộ câu hỏi ASQ đã có được nhóm tác giả thuộc chăm ngành
PHCN Nhi soạn cho cân xứng với điều kiện tại việt nam và đã được cỗ y tế thông qua với 9 mẫu mã phiếu. (Phụ lục 1).
Phiếu 1. Bộ thắc mắc sàng thanh lọc rối loạn cải tiến và phát triển ở con trẻ 0-28 ngày tuổi.Phiếu 2. Bộ câu hỏi sàng lọc rối loạn trở nên tân tiến ở trẻ con 3 mon tuổi.Phiếu 3. Bộ thắc mắc sàng lọc rối loạn cải cách và phát triển ở trẻ em 6 tháng tuổi.Phiếu 4. Bộ câu hỏi sàng thanh lọc rối loạn cải cách và phát triển ở trẻ em 9 tháng tuổi.Phiếu 5. Bộ câu hỏi sàng thanh lọc rối loạn cải cách và phát triển ở trẻ con 12 tháng tuổi.Phiếu 6. Bộ câu hỏi sàng lọc rối loạn phát triển ở trẻ em 24 tháng tuổi.Phiếu 7. Bộ thắc mắc sàng lọc rối loạn cách tân và phát triển ở con trẻ 36 mon tuổi.Phiếu 8. Bộ câu hỏi sàng lọc rối loạn cải cách và phát triển ở trẻ 48 tháng tuổi.Phiếu 9. Bộ câu hỏi sàng thanh lọc rối loạn phát triển ở trẻ 60 tháng tuổi.Các dấu hiệu lưu ý rối loàn phổ trường đoản cú kỷ ở trẻ em
6 tháng: Trẻ ko cười, đáp ứng vui vẻ hoặc có biểu lộ thích thú.9 tháng: Trẻ không có sự liên hệ qua lại bằng âm thanh, niềm vui hoặc bộc lộ bằng ánh mắt, đường nét mặt.12 tháng: Trẻ ko nói bập bẹ nguyên âm12 tháng: trẻ em không liên can qua lại bởi cử chỉ, điệu bộ như chỉ ngón trỏ, với hoặc vẫy tay.16 tháng: Trẻ không nói được từ đơn24 tháng: Trẻ chưa nói được câu 2 tự rõ nghĩa hoặc có tín hiệu nhại lời.Trẻ mất năng lực ngôn ngữ hoặc mất tài năng xã hội ở ngẫu nhiên lứa tuổi nào. 1.3.2. Cỗ công cụ phiên bản điện tử: sử dụng đường link https://a365.vn/ (Phụ lục 2) A365.vn cũng sử dụng những Bộ thắc mắc đánh giá bán sự cải cách và phát triển theo giới hạn tuổi (ASQ) phiên bản 3, giờ Việt, vì chưng nhà xuất bản Brookes vạc hành, gồm gồm 21 bộ câu hỏi chỉa theo từng mốc tuổi từ một đến 66 tháng. Cùng với sự chất nhận được của đơn vị xuất phiên bản và các giả, sự cung ứng tài bao gồm của Grand Challenges Canada, Trung tâm ý tưởng Sức khoẻ và dân sinh (CCIHP) đã đưa thể ASQ-3 giờ Việt thanh lịch phiên phiên bản trực con đường trên a365.vn sẽ giúp đỡ người dùng chọn đúng chuẩn bộ thắc mắc cần dùng và bao gồm được công dụng sàng lọc ngay lập tức.
Nội dung công việcĐánh giá cải cách và phát triển của trẻ bằng công gắng ASQ.
Phát hiện các dấu hiệu cảnh báo sớm của RLPTK.
Hoặc sử dụng phần mềm a365.vn
Người thực hiệnCha người mẹ hoặc người chăm sóc trẻ: theo dõi sự cải tiến và phát triển của trẻ.
Giáo viên mầm non: tiếp xúc với con trẻ khi tới trường tại nhà trẻ (18 tháng tuổi) hoặc lớp thiếu nhi (36 tháng).
Nhân viên y tế cửa hàng khi con trẻ đi tiêm chủng hoặc đến khám trên trạm y tế.
Nơi thực hiệnTại gia đình, Trường thiếu nhi hoặc
Trạm y tế
Nếu sau khoản thời gian thăm khám, review (sơ bộ) sự trở nên tân tiến của trẻ, giả dụ trẻ trở nên tân tiến không tương xứng với độ tuổi hoặc bao gồm “dấu hiệu cảnh báo” rối loạn phổ từ bỏ kỷ sẽ gửi trẻ mang đến khám bác sĩ PHCN Nhi và bác sĩ tâm thần Nhi khoa ở đường tỉnh và tw để thực hiện bước 2.
Bước 2: Sàng lọc xôn xao phổ từ bỏ kỷ làm việc trẻ em
Mục đích: Phát hiện sớm phần nhiều trẻ mắc RLPTKĐối tượng: toàn bộ trẻ em trong cộng đồng, ưu tiên các trẻ đã sàng lọc từ bước 1.Công cụBộ công cụ bản giấy
Bộ thắc mắc MCHAT-R (Modified Checklist for Autism in Toddlers, Revised) (Phụ lục 3), MCHAT- R/F (Modified Checklist for Autism in Toddlers, Revised/Follow up) (Phụ lục 4) (Cho những tuyến) hoặc hoàn toàn có thể sử dụng STAT (Phụ lục 5) (Cho con đường tỉnh và con đường Trung ương).
MCHAT là bộ câu hỏi sàng lọc nguy cơ tự kỷ đến trẻ trường đoản cú 16 đến 30 tháng của các tác giả Diana L. Robins, Deborah Fein, cùng Marianne Barton cải cách và phát triển với nhì phiên bản: M-CHAT-R dành cho mọi đối tượng người sử dụng người dùng và MCHAT-R/F giành riêng cho cán bộ y tế để làm chuyên sâu hơn.
STAT (Screening Tool for Autism in Toddlers and Young children) vì giáo sư tâm lý Wendy L. Stone và tập sự xây dựng năm 1997. Những cán bộ y tế sử dụng Bộ biện pháp này để sàng lọc nguy cơ RLPTK cho trẻ nhỏ từ 2 đến 3 tuổi trải qua quan cạnh bên trẻ cùng với 12 hoạt động vui chơi. Thời gian thực hiện nay bộ phương pháp này khoảng tầm 20 phút.
Bộ công cụ bản điện tử
Tương trường đoản cú như cách theo dõi phân phát triển, cách sàng lọc xôn xao phổ từ kỷ ở trẻ nhỏ cũng hoàn toàn có thể sử dụng bộ nguyên tắc trực con đường trên a365.vn. A365.vn cung ứng bộ MCHAT-R bản điện tử đến nhóm phụ huynh với giáo viên, với MCHATR/F đến nhóm cán cỗ y tế.
Người thực hiệnNhân viên y tế tự y tế đại lý trở lên đã được hướng dẫn áp dụng và thừa nhận định hiệu quả M CHAT-R, MCHAT- R/F, cán bộ y tế được đào tạo và giảng dạy về giải pháp STAT.
Nơi thực hiệnTại cửa hàng y tế.
Xem thêm: Top 9 Phần Mềm Quản Lý Trung Tâm Tiếng Anh, Phần Mềm Quản Lý Trung Tâm Tiếng Anh
Nhận định cùng kế hoạchTrẻ tất cả dưới 3 dấu hiệu nguy hại trong bảng kiểm MCHAT -R: theo dõi tiếp và đánh giá lại vào những mẫu ASQ tiếp theo.
Trẻ gồm từ 3 cho 7 lốt hiệu nguy hại trong bảng kiểm MCHAT- R: thường xuyên làm bản MCHAT- R/F
Trẻ bao gồm ≥ 8 lốt hiệu nguy hại trong bảng kiểm MCHAT- R hoặc bao gồm tổng điểm STAT > 2: chuyển bước 3.
Bước 3: Chẩn đoán xôn xao phổ trường đoản cú kỷ sinh hoạt trẻ em
Chẩn đoán vứt bỏ các bệnh lý khác
Mục đíchPhát hiện tại các lý do rối loạn phát triển và khuyết thiếu tinh thần, náo loạn ngôn ngữ chưa phải do xôn xao phổ từ bỏ kỷ.
Đối tượng:Những trẻ gồm MCHAT hoặc STAT bất thường.
Người tấn công giáBác sĩ Tai Mũi Họng: phát hiện nay câm điếc bẩm sinh.
Bác sĩ răng cấm Mặt: phát hiện tại bất thường máy bộ phát âm.
Bác sĩ siêng khoa Thần kinh: phân phát hiện các bệnh lý hệ thần kinh.
Bác sỹ chăm khoa Nội tiết-di truyền và chuyển hóa: phát hiện các bệnh lý hệ nội tiết, chuyển hóa.
Bác sĩ PHCN, cán bộ tư tưởng lâm sàng trẻ em, bác sĩ tinh thần trẻ em: đánh giá rối loạn cải tiến và phát triển do bại não hoặc tàn tật trí tuệ do nền tảng gốc rễ khác.
Nơi thực hiện:Bệnh viện từ đường tỉnh trở lên.
Nhận định với kế hoạchNếu có những bệnh lý khác: theo dõi với có các can thiệp phù hợp theo dạng bệnh.
Chẩn đoán xác minh rối loạn phổ tự kỷ
Mục đích:Chẩn đoán khẳng định trẻ gồm mắc xôn xao phổ tự kỷ không.
Đối tượngNhững trẻ bao gồm rối loạn phát triển hoặc MCHAT hoặc STAT phi lý nhưng đã sa thải các bệnh tật khác.
Người thực hiệnBác sĩ Phục hồi tác dụng hoặc
Bác sĩ tâm thần Nhi hoặc
Bác sĩ gồm chứng chỉ giảng dạy về chẩn đoán với can thiệp trẻ có rối loạn phổ từ bỏ kỷ.
Nơi thực hiệnBệnh viện đường tỉnh trở lên.
Công cầm cố chẩn đoánSử dụng DSM-IV (Phụ lục 6) hoặc DSM 5 (Phụ lục 7) nhằm chẩn đoán xác định rối loạn phổ từ kỷ.
Nhận định với kế hoạchNếu không đủ tiêu chuẩn chỉnh chẩn đoán: theo dõi và quan sát tiếp và nhận xét lại.
Nếu đủ tiêu chuẩn chẩn đoán rối loạn phổ từ bỏ kỷ sẽ gửi sang bước tiếp theo.
Đánh giá chỉ mức độ rối loạn phổ từ kỷ
Mục đíchĐánh giá chỉ mức độ náo loạn phổ trường đoản cú kỷ cùng mức độ chậm chạp phát triển để sở hữu kế hoạch can thiệp phù hợp
Đối tượng:Những trẻ đã có được chẩn đoán mắc xôn xao phổ từ bỏ kỷ.
Người tấn công giáCác bác bỏ sĩ tâm thần Nhi, bác bỏ sĩ PHCN nhi, hoặc bác bỏ sĩ bao gồm chứng chỉ huấn luyện và giảng dạy về xôn xao phổ từ kỷ
Công cụThang nhận xét sự cải cách và phát triển tâm đi lại Denver (Phụ lục 8) để khẳng định mức độ lờ lững phát triển
Thang cho điểm rối loạn phổ tự kỷ làm việc trẻ nhỏ dại CARS (Phụ lục 9): để xác định mức độ rối loạn phổ từ bỏ kỷ.
Nhận định cùng kế hoạchSau khi xác minh mức độ RLPTK, đưa ra quyết định nơi can thiệp (điều trị).
Nếu náo loạn phổ từ kỷ cường độ nhẹ với trung bình hoàn toàn có thể điều trị tại tuyến tỉnh, sau thời điểm thuyên sút sẽ đưa về cộng đồng quản lý và can thiệp theo mô hình cân xứng tại địa phương. Nếu rối loạn phổ từ bỏ kỷ nặng yêu cầu điều trị tại con đường Trung ương, sau khi thuyên giảm rất có thể chuyển về tuyến đường tỉnh hoặc về cộng đồng thống trị và can thiệp theo mô hình phù hợp tại địa phương.
CÁC PHỤ LỤC
Phụ lục 1. BỘ CÂU HỎI ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN THEO TUỔI -ASQ (Gồm 9 mẫu phiếu)
Phiếu 1. Bộ câu hỏi sàng lọc rối loạn cách tân và phát triển ở trẻ 0-28 ngày tuổi.Phiếu 2. Bộ thắc mắc sàng thanh lọc rối loạn cải cách và phát triển ở trẻ con 3 mon tuổi.Phiếu 3. Bộ thắc mắc sàng lọc rối loạn cải tiến và phát triển ở con trẻ 6 tháng tuổi.Phiếu 4. Bộ thắc mắc sàng thanh lọc rối loạn cải tiến và phát triển ở con trẻ 9 mon tuổi.Phiếu 5. Bộ thắc mắc sàng thanh lọc rối loạn cải tiến và phát triển ở trẻ con 12 tháng tuổi.Phiếu 6. Bộ câu hỏi sàng lọc rối loạn cách tân và phát triển ở trẻ con 24 tháng tuổi.Phiếu 7. Bộ câu hỏi sàng lọc rối loạn phát triển ở trẻ em 36 mon tuổi.Phiếu 8. Bộ thắc mắc sàng thanh lọc rối loạn cải cách và phát triển ở trẻ 48 tháng tuổi.Phiếu 9. Bộ câu hỏi sàng thanh lọc rối loạn trở nên tân tiến ở con trẻ 60 mon tuổi

















Phụ lục 2. QUI TRÌNH SÀNG LỌC RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN BẰNG PHẦN MỀM a.365
Bước 1. Support trực tiếp trước sàng lọc
Mục đích:
Giúp người chăm lo trẻ gọi được tiện ích và tự nguyện tham gia chắt lọc cho trẻ. Đánh giá được nguy hại về cải tiến và phát triển trí tuệ của trẻ trải qua hai bộ câu hỏi ASQ-3 và M-CHAT-R/F.
Nội dung:
Trình bày trình tự công việc thực hiện nay sàng lọc, và phân tích và lý giải về bộ cách thức sàng lọc ASQ-3 để khẳng định nguy cơ về tàn tật trí tuệ cùng khuyết tật cải cách và phát triển của trẻ.
Giải mê thích ý nghĩa, những ích lợi của hoạt động sàng lọc cải cách và phát triển cho trẻ.
Bước 2. Tiến hành sàng lọc bởi bộ hiện tượng ASQ -3
Nhập tin tức của trẻ để triển khai bộ lao lý ASQ bên trên website a365.vn
Đăng nhập vào tài khoản của trạm y tế làng trên trang web a365.vn
Bấm vào nút chọn trẻ để tìm kiếm thông tin trẻ đã bao gồm sẵn trong tài liệu của tài khoản xã
Nhập thương hiệu trẻ cùng bấm tìm kiếm kiếm.
Sau khi tìm kiếm được tên con trẻ bấm nút bài ASQ
Nếu không tìm kiếm được tin tức của trẻ làm cho theo các bước sau:
Chọn tạo nên trẻ mới
Nhập thông tin của trẻ
Làm bài bác sàng lọc ASQ - 3
Thực hiện tại hỏi các thắc mắc để sàng lọc cải tiến và phát triển trong bộ vẻ ngoài sàng lọc ASQ - 3.
Hỏi người quan tâm các câu hỏi trong bộ sàng lọc ASQ -3 và khắc ghi vào ô trả lời tương ứng nằm trong bảng hỏi.
Sau khi xong xuôi trả lời những câu hỏi, bấm nút “tiếp tục”
Điền tin tức người vấn đáp
Bấm nút chấm dứt
Bước 3: support sau sàng lọc cỗ ASQ - 3
Mục đích:
Trong trường hợp trẻ có kết quả sàng thanh lọc bình thường, bắt buộc tư vấn, giải thích động viên mang lại người âu yếm tiếp tục áp dụng trang trang web a365 nhằm theo dõi cách tân và phát triển cho trẻ em định kỳ, với theo dõi sự cải cách và phát triển của trẻ;
Trong trường hợp trẻ có kết quả sàng lọc là có nguy cơ, rất cần được tư vấn cho người chăm lo và mái ấm gia đình về trẻ nguy cơ tiềm ẩn chậm cải tiến và phát triển và đề nghị thường xuyên làm bài sàng lọc M – CHAT – R/F để xác minh xem trẻ em có nguy hại mắc xôn xao phổ tự kỷ tuyệt không;
Nội dung:
Giải say đắm các hiệu quả sàng lọc;
Hướng dẫn người quan tâm và gia đình theo dõi, chăm lo trẻ đối với trẻ có tác dụng sàng lọc thông thường
Đối với trẻ con có công dụng sàng lọc là có nguy cơ tiềm ẩn và trong độ tuổi làm bài sàng lọc M-CHAT-R/F, ý kiến đề nghị người quan tâm tiếp tục vấn đáp bộ thắc mắc M –
CHAT- R/F để khẳng định trẻ có nguy cơ tiềm ẩn chậm cách tân và phát triển hay không;
Hướng dẫn người quan tâm tới các cơ sở trình độ để tiến hành chẩn đoán mang lại trẻ có hiệu quả sàng thanh lọc là có nguy cơ. Đồng thời lí giải người chăm sóc truy cập vào trang web a365 nhằm tạo thông tin tài khoản làm can thiệp cho trẻ;
Bước 4. Thực hiện sàng lọc bởi bộ phương pháp M – CHAT- R/F
Bấm nút liên tiếp làm M – CHAT – R/F
Thực hiện hỏi các thắc mắc để sàng lọc phát triển trong bộ hình thức sàng thanh lọc M- CHAT- R/F.
Hỏi người quan tâm các câu hỏi trong cỗ sàng lọc M- CHAT – R/F và lưu lại vào ô trả lời tương ứng ở bảng hỏi.
Sau khi hoàn thành trả lời các câu hỏi, bấm nút “tiếp tục”
Điền thông tin người trả lời
Bấm nút ngừng
Bước 5: support sau sàng lọc bộ M – CHAT- R/F Ø Mục đích:
Trong trường hợp trẻ có công dụng sàng lọc bình thường, phải tư vấn, giải thích động viên cho người chăm sóc tiếp tục áp dụng trang website a365 nhằm theo dõi trở nên tân tiến cho con trẻ định kỳ, và theo dõi sự cải cách và phát triển của trẻ;
Trong trường thích hợp trẻ có tác dụng sàng thanh lọc là có nguy cơ, cần được tư vấn đến người âu yếm và gia đình về trẻ nguy cơ mắc rối loạn phổ từ kỷ.
Nội dung:
Giải thích hợp các hiệu quả sàng lọc;
Hướng dẫn người quan tâm và mái ấm gia đình theo dõi, quan tâm trẻ đối với trẻ có hiệu quả sàng lọc bình thường
Đối với trẻ em có hiệu quả là có nguy cơ trong bài bác M – CHAT- R/F: lí giải người chăm sóc tới các cơ sở trình độ để tiến hành chẩn đoán mang lại trẻ có công dụng sàng thanh lọc là có nguy cơ. Đồng thời gợi ý người chăm sóc truy cập vào website a365 để tạo tài khoản làm can thiệp mang đến trẻ.
Phụ lục 3. BẢNG KIỂM SÀNG LỌC RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ Ở TRẺ NHỎ CÓ SỬA ĐỔI VÀ HIỆU CHỈNH (M-CHAT-R) (16-30 tháng)


Phụ lục 4. BẢNG KIỂM SÀNG LỌC RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ Ở TRẺ NHỎ CÓ SỬA ĐỔI, HIỆU CHỈNH VÀ THEO DÕI TIẾP (M-CHAT-R/F) (16-30 tháng)