Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Sap Erp : Kiến Thức Và Khóa Học Sap Miễn Phí

Để triển khai khối hệ thống kế toán hoàn hảo thì người phụ trách cần phải tìm 1 phần mềm kế toán với máy chủ tương xứng với quy mô doanh nghiệp, Hướng dẫn sử dụng ứng dụng kế toán SAP đang là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đáp ứng được phần đa yêu ước sau:

Lưu ý: phần mềm và sever này vẫn phải dễ dàng tích hợp, mở rộng tăng cấp tính năng khi nhu cầu xử lý thông tin, quản lí trị được bức tốc theo tốc độ lớn mạnh của doanh nghiệp

1. Ra mắt về ứng dụng kế toán SAP

Có thể cầm tắt một số điều cơ bản về khối hệ thống phần mềm sap như sau:

Với một mức ngân sách có thể chấp nhận được, thời gian triển khai nhanh chóng và một bối cảnh thân thiện thuận tiện sử dụng. Phần mềm SAP được rộng 77.000 công ty vừa và bé dại trên quả đât sử dụng.Phân hệ SAP Accounting của SAP Business One Starter Package có thời gian triển kha ngắn trong 1 tuần – giúp doanh nghiệp tối ưu các nghiệp vụ và report tài chủ yếu kế toán theo chuẩn chỉnh kế toán của việt nam. Đồng thời SAP cũng tích hợp đa phần mềm in hóa đối chọi và hệ thống báo cáo quản trị.

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng phần mềm sap erp


*

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng kế toán SAP


Phần mượt SAP cũng có thể chấp nhận được người cần sử dụng tự tạo số đông biểu đồ gia dụng phân tích kế toán tài chính một cách chính xác và mau lẹ phục vụ cho các quyết định cai quản trị.Đặc biệt, ứng dụng SAP còn tích hòa hợp được trên năng lượng điện thoại, laptop bảng. Chế tác điều kiện thuận tiện cho cai quản – lãnh đạo điều hành mọi thời điểm.

2. Anh tài – trả lời sử dụng ứng dụng kế toán SAP


*

giới thiệu phần mềm kế toán SAP


* ứng dụng kế toán SAP được phân theo từng module và có chức năng cá biệt như bảng sau:

Danh mụcChức năng
Kế toán khoLập phiếu nhập kho
Phân bổ chi phí theo từng hóa solo và ghi nhận công nợ, quý hiếm hàng hóa
Tự đụng tính giá chỉ xuất kho theo luật của doanh nghiệp
In thẻ kho và tình trạng nhập xuất tồn theo từng kho, từng sản phẩm & hàng hóa hay tài khoản.Kết xuất các report liên quan cùng theo nghiệp vụ quản lý của doanh nghiệp.
Kế toán chào bán hàngLập với in các phiếu bán hàng, chào bán thành phẩm, theo dõi và quan sát doanh thu, công nợ phải thu, giá cả bán hàng, ưu tiên hàng bán….Lập, theo dõi và xử trí hàng hóa người tiêu dùng trả lại.Lập những chứng từ thanh toán giao dịch tiền bán sản phẩm đối cùng với từng khách hàng hàng,Theo nhiều phương thức thanh toán khác biệt (tiền mặt, gửi khoản…).Theo dõi công nợ theo rất nhiều ngoại tệ không giống nhau.Kết xuất các report liên quan với theo nghiệp vụ thống trị của doanh nghiệp.
Kế toán tải hàngLập phiếu thiết lập hàng, theo dõi công nợ phải trả nhà cung ứng theo từng tài khoản.Lập và theo dõi nợ công hàng trả lại đơn vị cung cấp.Lập các chứng từ giao dịch tiền sản phẩm nhà hỗ trợ theo những phương thức thanh toán khác nhau (Tiền mặt, gửi khoản…).Kết xuất các báo cáo liên quan với theo nghiệp vụ làm chủ của doanh nghiệp.
Kế toán chi phí mặt, tiền gởi ngân hàngPhiếu thu tiền
Phiếu bỏ ra tiền
Báo cáo quỹ tiền mặt
Nhật ký thu tiền
Nhật ký bỏ ra tiền
Báo phát sinh nợ ngân hàng
Báo phát sinh bao gồm ngân hàngỦy nhiệm chi
Sổ quỹ tiền nhờ cất hộ ngân hàng
Kế toán gia tài cố địnhPhát sinh tăng TSCĐ.Phát sinh sút TSCĐ.Quản lý sổ TSCĐ.Bảng khấu hao TSCĐ.Bảng kê TSCĐ thanh lý, nhượng bán.Thẻ TSCĐ.
Kế toán tổng hợpBút toán tổng hợp.Kết xuất số liệu báo cáo.
Kế toán tổng hợpBút toán tổng hợp.Kết xuất số liệu báo cáo.
Hệ thống báo cáoSổ mẫu tổng hợp.Sổ cái cụ thể các tài khoản.Bảng bằng vận số phát sinh.Bảng kê hóa 1-1 VAT đầu vào.Bảng kê hóa đơn VAT đầu ra.Bảng kê sản phẩm hóa dịch vụ thương mại mua vào không có hóa đơn, chứng từ.Bản phẳng phiu kế toán.Báo cáo kết quả vận động kinh doanh.Báo cáo lưu chuyển tiền tệ.

Trọn gói 3 thành phầm gồm ứng dụng SAP Business One Starter Package (Phân hệ làm chủ tài bao gồm kế toán – SAP Accounting), máy chủ IBM System x3400M3 với hệ điều hành sever Microsoft Windows vps SBS với giá tham khảo từ 125 triệu đồng.

KẾT LUẬN

Khi đọc mang đến đây, Hướng dẫn sử dụng ứng dụng SAP – phần mềm kế toán SAP liệu có tương xứng với công ty lớn của minh khi giá thành quá đắt đỏ. Có lúc nào doanh số tụt sút do đưa ra trả ngân sách phần mềm SAP. Một chiến thuật thay thế hoàn hảo trong ngôi trường hợp đó cho rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hãy thử sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp của Crm
Viet bao gồm tích hợp phần mêm kế toán
. Khiến cho bạn tiết kiệm thời gian cũng như tài chính. Chi tiết theo đường links này nhằm tìm hiểu chi tiết về phần mềm thống trị doanh nghiệp.

SAP là ứng dụng quản trị doanh nghiệp lớn tích phù hợp nhiều tính năng cao cấp, bao quát toàn cục quy trình vận hành của doanh nghiệp. Bởi vậy, để rứa bắt hoàn toàn cách sử dụng phần mềm SAP không chỉ cần dựa trên tài liệu tham khảo mà còn buộc phải hướng dẫn thẳng từ đơn vị chức năng triển khai phần mềm. Cùng tham khảo nội dung bài viết dưới phía trên để cụ được biện pháp sử dụng chiến thuật SAP cơ bạn dạng cho fan mới bắt đầu.

*
Danh mục hàng hóa trong SAP

1.3. Warehouse – hạng mục kho

Danh mục kho giúp điều hành và kiểm soát hệ thống kho kho bãi doanh nghiệp đang cài hoặc quản lí lý. Bất kỳ doanh nghiệp gồm bao nhiêu kho, là kho ảo xuất xắc kho vật lý, các thông tin như mã kho, tên kho, add kho (số đường, thương hiệu thành phố)… đều được hệ thống hóa trên phần mềm SAP. Từ đó giúp việc mua bán hoặc điều ship hàng hóa thuận lợi và dễ dàng hơn.

*
Danh mục kho trong phần mềm SAP

Để biết chi tiết cách sử dụng danh mục dữ liệu SAP, doanh nghiệp vui mắt tham khảo tại bài xích viết: Hướng dẫn sử dụng hạng mục dữ liệu SAP.

2. Hướng dẫn sử dụng phân hệ mua sắm SAP

Phạm vi hoạt động vui chơi của phân hệ mua hàng trải lâu năm từ công đoạn khởi tạo nhu cầu mua hàng, lập báo giá, lựa chọn nhà cung cấp, lập solo đặt hàng, biên bạn dạng giao nhận, ghi nhận hóa đối chọi … cho tới bước cuối là tùy chỉnh ràng buộc về luật pháp thanh toán. Dựa vào vậy, phân hệ không chỉ giúp doanh nghiệp nắm bắt tình hình chung của phòng mua hàng nhiều hơn tinh gọn gàng và dễ dàng và đơn giản hóa các quy trình làm việc.

2.1. Purchase Request – Phiếu yêu thương cầu mua hàng

Chức năng này giúp thành phần thu mua thuận lợi tạo phiếu mới hoặc điền thông tin khá đầy đủ dựa trên mẫu phiếu tất cả sẵn. Phần nhiều thông tin về bên cạnh mua, bệnh từ, tên hàng hóa, số lượng hàng, ngày thỏa mãn nhu cầu đều hoàn toàn có thể dễ dàng tầm nã xuất dựa trên thông tin về sản phẩm hóa, bên cung cấp. Tự đó giảm thiểu thời gian trình phê chăm chút giữa thành phần thu mua, phần tử kế toán và chỉ đạo công ty.

*
Giao diện phần phiếu yêu thương cầu cài đặt hàng

2.2. Purchase Quotation – Phiếu báo giá

Thay bởi vì lập những phiếu làm giá trên Word, Excel hoặc tải các phiếu báo giá với form mẫu mã không chuẩn trên mạng, phần tử Purchase (mua hàng) dễ dãi tạo hoặc áp dụng phiếu làm giá trên phần mềm SAP để nhập thông tin nhà cung cấp, ngày báo giá (ngày lập cùng ngày hiệu lực), tin tức về hàng hóa và chiết khấu theo các nhà hỗ trợ khác nhau một cách dễ dàng.

*
Cách sử dụng ứng dụng SAP để lập phiếu báo giá

2.3. Purchase Order – Đơn đặt đơn hàng mua

Đơn mua hàng mua từ bỏ nhà hỗ trợ dễ dàng được lập trên hệ thống SAP với tính linh hoạt cao. Nỗ lực thể, hệ thống được cho phép người dùng biến đổi thông tin dựa vào những trường đúng theo phát sinh không giống nhau như: đơn mua hàng kế thừa từ 1 hoặc các phiếu tải hoặc đơn đặt hàng kế quá từ báo giá của phòng cung cấp. Bên cạnh tạo đơn, hệ thống còn chất nhận được tạo đơn, xem số lượng đơn, hủy đơn, xóa item, đóng góp đơn thủ công dễ dàng, tiêu giảm tối đa sai sót.

*

2.4. Goods Receipt PO – Nhập kho sở hữu hàng

Dựa bên trên phiếu Purchase Order, tín đồ dùng thuận lợi kiểm tra và update thông tin về sản phẩm & hàng hóa được nhập vào kho như:

Ngày nhập kho.Nhà cung cấp.Mã hàng.Kho nhập hàng.Địa chỉ dấn hàng cùng hóa đơn…

Với phần mềm SAP, cho dù số số lượng sản phẩm có lên tới hàng nghìn món đồ thì người làm chủ kho vẫn dễ dãi kiểm soát và truy xuất thông tin chỉ cùng với vài làm việc cơ bản.

*
Nhập kho mua hàng được hiển thị trên đồ họa dễ nhìn

2.5. Landed Costs – giá cả mua mặt hàng phân bổ

Ngoài ngân sách chi tiêu mua sản phẩm được xác minh trên 1-1 đặt hàng, những ngân sách chi tiêu phát sinh khác ví như phí vận chuyển, phí lưu kho bãi, tổn phí hải quan,…cũng được update liên tục vào quý giá tồn kho. Chỉ với thao tác làm việc nhập thông tin dựa trên biểu mẫu, tín đồ dùng tiện lợi tính được tổng chi tiêu của mỗi mặt hàng, bao hàm đơn giá, thành tiền, chi phí lưu kho…

*
Chi phí mua sắm phân bổ

2.6. Goods Return – Phiếu xuất kho trả hàng bên cung cấp

Trong quá trình nhập mặt hàng từ đơn vị cung cấp, mỗi đơn hàng đều gồm tỉ lệ hoàn trả nhất định ví như lỗi đơn vị sản xuất, bong tróc do quy trình vận chuyển, sản phẩm & hàng hóa sai quy cách. Cơ hội này, phiếu xuất kho trả sản phẩm nhà cung ứng sẽ được sản xuất dựa trên thông tin từ phiếu nhập kho mua hàng, giúp điều hành và kiểm soát số lượng, mẫu mã hàng phải trả và kho bắt buộc xuất trả.

*
Phiếu xuất kho trả hàng nhà cung cấp

2.7. A/P Invoice – Hóa đơn mua hàng

Hóa đơn mua sắm được phân thành 2 loại: hóa đơn mua sắm hóa với hóa đơn thương mại dịch vụ khác.

2.7.1. Hóa đơn mua sắm chọn lựa hóa – A/P Invoice (Item)

Đối cùng với hóa đơn mua sắm hóa (Item), kế toán tài chính sử dụng tác dụng A/P Invoice (dạng Item) kế thừa từ 1 hoặc nhiều phiếu nhập kho mua sắm (Goods Receipt PO) nhằm ghi nhận các thông tin như:

Ngày ghi sổ.Thời hạn thanh toán.Số hóa đơn.Số triệu chứng từ.Tình trạng hóa đơn.Thông tin mặt hàng hóa.Chiết khấu.Tổng số tiền…2.7.2. Hóa đơn mua hàng dịch vụ – A/P Invoice (Service)

Đối cùng với hóa đơn thương mại & dịch vụ khác (Service), kế toán sử dụng công dụng A/P Invoice (dạng service) kế thừa xuất phát từ một hoặc nhiều đơn hàng mua (Purchase Order) để ghi nhận. Ngoài các thông tin cơ bản về thương mại dịch vụ và thanh toán, hóa đơn mua hàng cho phép tính toán các khoản thuế suất, hạch toán nợ và tính thành tiền sau những khoản thuế suất và hạch toán.

*
Phiếu hóa đơn mua hàng dịch vụ

2.8. A/P Credit Memo – Hóa đơn kiểm soát và điều chỉnh giảm

Khi Nhà cung cấp có nợ công chưa trả tuy vậy doanh nghiệp cần triển khai trả hàng, tín đồ dùng chỉ việc sử dụng chức năng A/P Credit Memo để đưa hàng hóa xuất kho và trích giảm công nợ tương ứng với số lượng và chi phí hàng hóa phải trả lại đến nhà hỗ trợ tương ứng. Hệ thống sẽ tự động hạch toán với khấu trừ công nợ theo hóa đơn.

*
Chức năng điều chỉnh giảm

Để biết chi tiết cách sử dụng danh mục dữ liệu SAP, doanh nghiệp vui tươi tham khảo tại bài bác viết: Hướng dẫn áp dụng phân hệ mua sắm SAP.

3. Phía dẫn áp dụng phần mềm bán hàng SAP

Phần mượt SAP cung ứng đầy đầy đủ các chức năng từ câu hỏi báo giá, tạo đơn, theo dõi quá trình thanh toán, nhận thanh toán từ phía khách hàng hàng, … từ bỏ đó, phân hệ chất nhận được doanh nghiệp bảo đảm sự đồng bộ dữ liệu với thành phần tài chính, trong khi vẫn tinh giảm được sai sót, khủng hoảng trong quá trình xử lý dữ liệu.

3.1. Sales Blanket Agreement – hợp đồng thỏa thuận hợp tác khung

Hợp đồng thỏa thuận khung chất nhận được ghi nhận tin tức chung của hợp đồng, bao gồm: mã vừa lòng đồng, thông tin khách hàng, cách làm thảo luận, ngày bước đầu và dứt hợp đồng, trạng thái hợp đồng với hàng hóa khớp ứng với thích hợp đồng dựa trên Sales Orders.

*
Hướng dẫn sử dụng ứng dụng SAP, tác dụng hợp đồng thỏa thuận hợp tác khung

3.2. Sales Quotation – Báo giá bán hàng

Để chế tác báo giá bán sản phẩm dựa trên đúng theo đồng, fan dùng chỉ việc truy cập vào mục Menu: Sales – A/R Sales Quotation cùng điền những thông tin ở trong phòng cung cấp, tin tức người mua, các mốc thời gian quan trọng, và thông tin về sản phẩm & hàng hóa như số lượng, 1-1 vị, phân tách khấu, các loại thuế suất với thành tiền. Sau khoản thời gian điền tương đối đầy đủ thông tin, người tiêu dùng lưu lại làm giá trên hệ thống và thực hiện cho nhà cung cấp tương ứng.

*
Hướng dẫn dùng báo giá bán sản phẩm trên ứng dụng SAP

3.3. Sales Order – Đơn bán hàng

Để tạo đơn bán hàng dễ dàng, người tiêu dùng truy cập menu ⇒ Sales A/R ⇒ Sales Order cùng nhập các thông tin tương tự như như khi tạo nên báo giá thành hàng.

Lưu ý: Ghi rõ showroom giao hàng, nhận hàng và kho nhận hàng để sản phẩm & hàng hóa được giao đúng địa điểm. Người dùng cũng có thể tạo, xem, sửa, bỏ hoặc xóa items… trên đơn bán hàng chỉ với vài ba cú click chuột.

*
Hướng dẫn chế tạo đơn bán sản phẩm trên phần mềm SAP

3.4. Delivery – Phiếu giao hàng

Tại giao diện chính, người tiêu dùng chọn Menu ⇒ Sales – A/R ⇒ Delivery để tạo thành phiếu giao hàng, xào nấu thông tin trường đoản cú phiếu Order cùng chọn các thông tin cần sao chép. Sau đó, tín đồ dùng chỉ cần kiểm tra các thông tin từ phiếu Order đưa sang đã đúng mực chưa với nhấn chứng thực (Finish).

*
Hướng dẫn lập phiếu giao hàng

3.5. Return – Phiếu nhập kho do quý khách hàng trả lại

Ngoài việc trả lại hàng mang đến nhà cung cấp, sẽ sở hữu được trường hợp người sử dụng trả lại hàng vì chưng không đúng với yêu ước trong Order hoặc bởi vì hàng lỗi, hỏng. Lúc này, fan dùng chỉ cần chọn Menu ⇒ Sales A/R ⇒ Return, kế thừa tin tức từ phiếu xuất kho cung cấp hàng, kiểm tra thông tin về sản phẩm & hàng hóa và nhấn chấm dứt (Finish).

*
Cách sử dụng phiếu nhập kho do khách hàng trả lại

3.6. A/R Invoice – Hóa 1-1 bán hàng

Hóa đơn bán sản phẩm được lập trên ứng dụng SAP được phân thành 2 loại:

Hóa đơn bán hàng hóa
Hóa đơn bán hàng dịch vụ.

Để biết chi tiết cách sử dụng phần mềm SAP nhằm lập hai nhiều loại hóa đối kháng này xem ngay câu chữ dưới đây.

3.6.1. Hóa đơn bán hàng hóa – A/R Invoice (Item)

Với hóa đơn bán sản phẩm hóa, người tiêu dùng truy cập Menu ⇒ Sales – A/R ⇒ A/R Invoice và chọn kế thừa thông tin xuất phát điểm từ một hoặc nhiều phiếu giao hàng, thực hiện kiểm tra tin tức hàng hóa, tách khấu, chi phí, điều khoản, vẻ ngoài thanh toán…và lựa chọn Add&New nhằm lưu thông tin lên hệ thống.

*
Hóa đơn bán hàng hóa – A/R Invoice (Item)3.6.2. Hóa đơn bán hàng dịch vụ – A/R Invoice (Service)

Tương tự như hóa đơn bán sản phẩm hóa, người dùng chỉ việc truy cập Menu ⇒ Sales – A/R ⇒ A/R Invoice, kế thừa thông tin từ phiếu Delivery, kiểm tra thông tin và chọn Add&New để lưu hóa đơn.

*
Cách lập hóa đơn bán sản phẩm dịch vụ trên phần mềm SAP

3.7. A/R Credit Memo – Hóa đơn kiểm soát và điều chỉnh giảm

 Tương trường đoản cú như lúc nhà cung ứng có công nợ và cần kiểm soát và điều chỉnh giảm, hóa đơn điều chỉnh giảm được sử dụng khi người tiêu dùng trả hàng và vẫn đang sẵn có công nợ bên trên hệ thống. Lúc này, tín đồ dùng chỉ cần chọn Menu ⇒ Sales – A/R ⇒ A/R Credit Memo, tiếp đến kế thừa tin tức từ hóa đối kháng gốc, hệ thống sẽ tự động hạch toán cùng khấu trừ chi phí cho người tiêu dùng tương ứng.

Xem thêm: Top 6 Phần Mềm Quản Lý Phòng Trọ, Chung Cư Mini, Căn Hộ, Phần Mềm Quản Lý Nhà Trọ, Phòng Trọ Chuyên Nghiệp

*
Cách sử dụng hóa đơn kiểm soát và điều chỉnh giảm trên phần mềm SAP

Để biết chi tiết cách sử dụng danh mục dữ liệu SAP, doanh nghiệp vui lòng tham khảo tại bài bác viết: Hướng dẫn thực hiện phần mềm bán hàng SAP.

4. Phía dẫn thực hiện phân hệ kho

Với những tính năng tự phân hệ cai quản giao dịch kho, nhân viên hoàn toàn có thể làm việc công dụng và thuận lợi hơn, trong cả với số lượng hàng hóa lớn. ứng dụng SAP liên tục update các nằm trong tính sản phẩm & hàng hóa như kích thước, trọng lượng, số lô, số serial. Nhờ đó, người quản lý có thể kiểm soát tình trạng giao dịch thanh toán kho tương tự như kịp thời bh hàng hóa nhờ chức năng danh mục mặt hàng hóa, vật dụng liệu, trang bị tư; hạng mục kho, danh mục bin location; xuất – nhập cùng kiểm kho.

4.1. Goods Receipt – Phiếu nhập kho khác

*
Sử dụng phiếu nhập kho khác trong mục Good Receipt

4.2. Goods Issue – Phiếu xuất kho khác

Ngay dưới mục lập phiếu nhập kho khác là mục phiếu xuất kho khác. Fan dùng chỉ việc truy cập Inventory từ màn hình Menu, chọn Inventory Transactions, kế tiếp đến Goods Issue. Tiến hành kiểm tra thông tin và dìm Add để thêm phiếu xuất.

*

4.3. Inventory Transfer Request – Phiếu ý kiến đề nghị chuyển kho

Khi có hàng hóa cần gửi kho, người tiêu dùng truy cập Menu ⇒ Inventory ⇒ Inventory Transactions ⇒ Inventory Transfer Request để tạo thành phiếu đề xuất chuyển kho, điền các thông tin về ngày ghi dìm chuyển, ngày cần được chuyển, ngày bệnh từ yêu ước chuyển và những thông tin về mặt hàng hóa. Kế tiếp kiểm tra xem thông tin đã chính xác chưa với nhấn Add để thêm phiếu.

*
Lập phiếu ý kiến đề xuất chuyển kho

4.4. Inventory Request – Phiếu chuyển kho

Phiếu gửi kho được sinh sản dễ dàng bằng cách truy cập Menu ⇒ Inventory ⇒ Inventory Transactions ⇒ Inventory Transfer dựa trên tin tức từ Phiếu yêu cầu chuyển kho hoặc phiếu gửi kho được tạo bắt đầu hoàn toàn. Sau thời điểm lựa chọn hoặc nhập các thông tin về khía cạnh hàng, kho, hoặc bệnh từ, người tiêu dùng nhấn Finish để ngừng nhập phiếu.

*
Phiếu chuyển kho trên ứng dụng SAP

4.5. Inventory Counting – Phiếu kiểm kê kho

Một vào những công dụng của phân hệ kho là lập phiếu kiểm kê kho để kiểm tra tình trạng, số lượng hàng hóa trong kho. Để lập phiếu, người dùng chọn Menu ⇒ Inventory ⇒ Inventory Transactions ⇒ Inventory Counting Transactions ⇒ Inventory Counting cùng ghi nhận các trường thông tin. Xung quanh ra, có thể chọn thuộc lúc những loại sản phẩm hóa khác nhau bằng tác dụng Add Items và chọn Add để hoàn tất.

*
Lập phiếu kiểm kê kho

4.6. Inventory Posting – Phiếu kiểm soát và điều chỉnh kiểm kê kho

Dựa trên tin tức tại phiếu kiểm kê kho (Inventory Counting), người tiêu dùng lập phiếu điều chỉnh kiểm kê kho bằng cách nhấp Menu ⇒ Inventory ⇒ Inventory Transactions ⇒ Inventory Counting Transactions ⇒ Inventory Posting, lựa chọn Copy nhằm kế thừa tin tức từ phiếu kiểm kê kho. Tiếp đến kiểm tra lại tin tức và dấn hoàn tất bằng nút Add.

*
Phiếu điều chỉnh kiểm kê kho

4.7. Inventory Revaluation – Phiếu đánh giá lại mặt hàng tồn kho

Để review thực trạng tồn kho tại doanh nghiệp, người tiêu dùng nhấn Menu ⇒ Inventory => Inventory Transactions ⇒ Inventory Revaluation, ghi dấn các thông số về hàng hóa trong kho như số lượng, loại hàng, cực hiếm lưu kho… với nhấn Add để hoàn thành.

*
Lập phiếu đánh giá hàng tồn kho bên trên SAP

Để biết cụ thể cách sử dụng danh mục dữ liệu SAP, doanh nghiệp phấn kích tham khảo tại bài xích viết: Hướng dẫn thực hiện phân hệ kho ứng dụng SAP.

5. Phía dẫn thực hiện chức năng làm chủ hệ thống sản xuất SAP

Làm cơ sở cho chuyển động sản xuất ra sản phẩm, phân hệ này hội tụ không hề thiếu tính năng nhằm thiết kế kết cấu sản phẩm, list nguyên vật liệu, thiết bị cùng nguồn lực. Cụ thể hơn, phân hệ chế tạo và tính chi tiêu của phần mềm SAP hỗ trợ doanh nghiệp:

Lập định mức nguyên vật liệu (BOM).Tạo lệnh sản xuất và giám sát giá thành phầm nhanh chóng.

Xem hướng dẫn cụ thể cách sử dụng phần mềm SAP để cai quản hệ thống tiếp tế trong câu chữ dưới đây.

5.1. Bill of Materials (BOM) – bộ định nút sản xuất

Để tạo cỗ định nấc sản xuất, bạn dùng làm việc theo giải đáp sau: Menu ⇒ Production => Bill of Materials, ghi nhận các thông tin về sản phẩm và chọn những yếu tố định mức, đơn vị tồn kho, nhiều loại kho mang định được xuất… kiểm tra thông tin và nhấn Add nhằm hoàn thành.

*
Bill of Materials trong ứng dụng SAP

5. 2. Production Order – Lệnh sản xuất

Để chiếm được lệnh sản xuất, người dùng truy cập vào mục Menu => Production => Production Order, ghi nhận các thông tin trên screen hiển thị, kiểm tra tin tức và dấn Add để hoàn thành.

*
Cách tạo ra Production order

5.3. Issue for Production – Xuất cho sản xuất

Tại vùng thông tin chung của lệnh cung cấp ở trạng thái đã phát hành bằng lòng (Production Order bao gồm Status = Released) người dùng click cần chọn Issue Components => xuất hiện Quantity of Components hoặc Quantity of Parent Items sao cho phù hợp với thực tế sản xuất. Kế tiếp chọn Add để ngừng thao tác.

*
Thực hiện xuất mang lại sản xuất

5.4. Receipt from Production – Nhập trường đoản cú sản xuất

Để chế tác phiếu Nhập trường đoản cú sản xuất, người tiêu dùng thực hiện như sau: trên vùng tin tức chung của lệnh cấp dưỡng ở trạng thái vẫn phát hành thừa nhận (Production Order gồm Status = Released) người tiêu dùng click bắt buộc chọn Report Completion.

Ngoài ra, người dùng có thể tạo bằng phương pháp chọn Menu ⇒ Production ⇒ Receipt from Production ⇒ Production Order và chọn lệnh sản xuất cần thực hiện xuất cho thêm vào từ danh sách, tiếp nối nhấn Choose nhằm xác nhận.

*
Thực hiện thao tác nhập từ thêm vào trên ứng dụng SAP

Để biết cụ thể cách sử dụng hạng mục dữ liệu SAP, doanh nghiệp vui vẻ tham khảo tại bài xích viết: Hướng dẫn làm chủ hệ thống thêm vào SAP.

6. Chỉ dẫn sử dụng ứng dụng kế toán SAP

Thấu đọc được tầm đặc trưng của nhiệm vụ tài chủ yếu kế toán trong việc đảm bảo an toàn hoạt động định hình của công ty, phân hệ này có thiết kế với những tính năng ưu việt nhằm kiểm soát và điều hành các chuyển động một cách chuyên nghiệp, trong đó có kế toán cần trả, nên thu, kế toán tài chính thuế, kế toán tài chính kho, kế toán tài chính tài sản cố định (TSCĐ)…

6.1. Chart of tài khoản – khối hệ thống tài khoản kế toán

Hệ thống tài khoản kế toán được cho phép lập, chỉnh sửa, xem những dữ liệu của khối hệ thống tài khoản qua từng kỳ, cập nhật thông tin thông tin tài khoản qua chức năng Chart of Account. Hệ thống tài khoản phân cung cấp được bố trí theo mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Để lập tài khoản theo nhóm cùng xem thông tin về thông tin tài khoản bằng tính năng Account Details. Để sinh sản mới tài khoản kế toán, sử dụng công dụng Edit Chart of Accounts.

*

Để biết cụ thể cách sử dụng danh mục dữ liệu SAP, doanh nghiệp vui mắt tham khảo tại bài viết: Hướng dẫn sử dụng ứng dụng kế toán SAP.

6.2. Quá trình kế toán thu – chi

Kế toán thu chi bao hàm các tác dụng về phiếu thu, phiếu bỏ ra và đối trừ công nợ, giúp điều hành và kiểm soát thu chi thuận lợi trong một kỳ và giữa những kỳ.

6.2.1. Incoming Payment – Phiếu thu

Để tạo thành phiếu thu, chỉ cần chọn Menu ⇒ Banking ⇒ Incoming Payments ⇒ Incoming Payment, ghi nhận các thông tin theo thực tế tại công ty tại các vùng thông tin. Tiếp theo chọn phương thức thanh toán và dấn Add để lưu phiếu.

*
Cách lập phiếu thu trên ứng dụng SAP6.2.2. Outgoing Payment – Phiếu chi

Chọn Menu ⇒ Banking ⇒ Outgoing Payments ⇒ Outgoing Payments, thực hiện tương từ các thao tác như khi lập phiếu thu với nhấn Add để thêm phiếu.

*
Cách sử dụng phần mềm SAP lập phiếu chi6.2.3. Reconciliation – Đối trừ công nợ

Chức năng đối trừ nợ công được áp dụng trong ngôi trường hợp yêu cầu trừ nợ công với hội chứng từ hạch toán đến nhà hỗ trợ hoặc khách hàng. Ngôi trường hợp bệnh từ bao gồm khoản hạch toán mặt nợ ao ước cấn trừ với hội chứng từ hạch toán bên bao gồm cần sử dụng công dụng Reconciliation để đối trừ công nợ. Người tiêu dùng truy cập đường dẫn: Menu ⇒ Business Partners ⇒ Internal Reconciliations ⇒ Reconciliation, sau đó, hệ thống hiển thị màn hình hiển thị BP Internal Reconciliation – Selection Criteria, người dùng nhập những điều khiếu nại như hình bên dưới và nhận Reconcile:

*
Màn hình BP Internal Reconciliation – Selection Criteria

Người cần sử dụng ghi nhận một số thông tin sau:

*
Màn hình Internal Reconciliation

Cuối thuộc nhấn Reconcile nhằm cấn trừ công nợ.

6.3. Quá trình kế toán gia sản cố định

Quy trình kế toán tài sản cố định (TSCĐ) bao gồm danh mục TSCĐ, tăng nguyên giá chỉ TSCĐ, trích khấu hao TSCĐ, trích khấu hao TSCĐ, kiểm soát và điều chỉnh giảm nguyên giá bán TSCĐ, thanh lý TSCĐ.

6.3.1. Asset Master Data – Danh mục gia sản cố định

Để tạo bắt đầu tài sản cố định và thắt chặt (TSCĐ), từ màn hình giao diện, người dùng nhấn chọn Financials ⇒ Fixed Assets ⇒ Asset Master Data, ghi nhận tin tức và nhấn Add nhằm hoàn thành.

*
Danh mục tài sản cố định6.3.2. Capitalization – Tăng nguyên giá chỉ TSCĐ

Trường hòa hợp tăng nguyên giá chỉ TSCĐ không tồn tại ghi nhận công nợ nhà cung cấp mà thông qua tài khoản trung gian, người tiêu dùng thao tác bằng cách chọn: Menu ⇒ Financials ⇒ Fixed Assets ⇒ Capitalization, ghi nhận tin tức và dấn Add nhằm kết thúc.

Trường thích hợp tăng nguyên giá bán TSCĐ thông qua mua sắm có thống trị công nợ – A/P Invoice, khi tăng giá trị gia tài tại nơi sử dụng mà tất cả ghi nhận công nợ Nhà cung cấp, người tiêu dùng thực hiện công dụng như khi mua sắm chọn lựa hóa: A/P Invoice. Sau khi hệ thống phát sinh bệnh từ Capitalization, người tiêu dùng Drill down vào mũi tên màu đá quý tại Origin bên trên phiếu Capitalization để hiểu thêm chi tiết của chứng từ gốc.

*
Tăng nguyên giá TSCĐ dựa trên Capitalization6.3.3. Depreciation Run – Trích khấu hao TSCĐ

Để tính khấu hao thực tế trong kỳ, người dùng chọn: Menu ⇒ Financials ⇒ Fixed Assets ⇒ Depreciation Run, thực hiện tương tự các bước trong hình minh họa và Click Execute nhằm chạy khấu hao.

*
Trích khấu hao TSCĐ6.3.4. Capitalization Credit Memo – Điều chỉnh sút nguyên giá TSCĐ

Người dùng làm việc theo phía dẫn: Menu ⇒ Financials ⇒ Fixed Assets Capitalization ⇒ Credit Memo, ghi nhận tin tức và nhận Add để hoàn thành.

*
Điều chỉnh bớt nguyên giá bán TSCĐ6.3.5. Retirement – Thanh lý TSCĐ

Khi hy vọng thanh lý, nhượng buôn bán một TSCĐ, người tiêu dùng thực hiện chức năng Retirement bằng phương pháp truy cập: Menu ⇒ Financials ⇒ Fixed Assets ⇒Retirement và ghi thừa nhận thông tin, thừa nhận Add nhằm lưu tài liệu trên hệ thống.

*
Thanh lý TSCĐ

6.4. Các bước kế toán tổng hợp

Quy trình kế toán tài chính tổng hợp bao gồm phiếu hạch toán kế toán, phiếu review chênh lệch tỷ giá, kỳ kế toán.

6.4.1. Journal Entry – Phiếu hạch toán kế toán

Người dùng sử dụng Journal Entry để hạch toán các nghiệp vụ tổng hợp phát sinh như: Ghi nhận đưa ra phí lương, các khoản trích theo lương, các nghiệp vụ tương quan đến phân bổ chi phí theo trung trung ương tính phí, …, và các nghiệp vụ khác ko được hệ thống hạch toán tự động từ các phân hệ khác bằng cách thao tác: Menu ⇒ Financials ⇒ Journal Entry, ghi nhận thông tin và dìm Add để lưu phiếu.

6.4.2. Exchange Rate Differences – Phiếu đánh giá chênh lệch tỷ giá

Để đánh giá lại số dư của các đối tượng có gốc ngoại tệ tại thời điểm cuối năm tài chính, người dùng thao tác: Menu ⇒ Financials ⇒ Exchange Rate Differences, ghi nhận thông tin theo vùng, nhấn Executive, nhập tin tức trên screen và nhấn Add để tiến hành đánh giá.

*
Phiếu reviews chênh lệch tỷ giá6.2.3. Posting Period – Kỳ kế toán

Posting Periods dùng để làm định nghĩa kỳ kế toán, sản xuất kỳ mới, đóng/mở (Locked/ Unlocked) kỳ kế toán. Người tiêu dùng truy cập theo phía dẫn: Main menu ⇒ Administration ⇒ System Initialization ⇒ Posting Period. Sau đó Drill down vào mũi tên màu xoàn của tháng hy vọng mở hoặc khóa lựa chọn Period Status là Unlocked (mở kỳ)/ Locked (khóa kỳ).

*
Màn hình Posting Period

Hoặc bạn dùng hoàn toàn có thể tạo kỳ kế toán bằng phương pháp chọn Posting Periods => New Period, nhập tin tức theo vùng cùng nhấn Add nhằm lưu vào hệ thống.

Hi vọng qua bài bác viết, doanh nghiệp lớn đã phát âm phần nào cách sử dụng ứng dụng SAP. Mặc dù nhiên, để biết cách sử dụng phần mềm SAP một cách cụ thể và bài bản, cần có đội ngũ chuyên viên đến từ đơn vị cung cấp dịch vụ SAP uy tín, bài bản đào tạo nên và hướng dẫn trực tiếp nhằm đạt được tối đa công dụng sử dụng.

Hiện nay, Beetech là 1 trong trong những đối tác doanh nghiệp của SAP trên Việt Nam, có nghiệp vụ trình độ chuyên môn cao trong vấn đề triển khai dự án công trình SAP. Tin rằng việc hợp tác ký kết với Beetech nhằm triển khai dự án SAP sẽ là 1 trong bước đệm cho thành công vượt bậc của người tiêu dùng trong tương lai.

Nếu quý khách có vướng mắc hoặc có nhu cầu tư vấn thêm, vui lòng tương tác theo thông tin:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

x

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.