HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG POS365, HDSD: CÁCH SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán sản phẩm POS465 là giải pháp hiệu quả, ngày tiết kiệm giá cả giúp các shop tối ưu các bước quản lý, giám sát các vận động kinh doanh. Chính vì thế nhưng POS365 được sử dụng rộng thoải mái ở phong phú và đa dạng các quy mô kinh doanh. Trong bài viết này công ty chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng phần mềm bán hàng POS365 chi tiết nhất dành cho tất cả những người mới sử dụng. Các bạn hãy theo dõi tức thì nhé!

*

I. Đăng cam kết tài khoản

POS365 là ứng dụng quản lý bán hàng sử dụng công nghệ điện toán đám mây buộc phải bạn dễ dãi sử dụng nhưng không cần thiết đặt ứng dụng, chỉ cần thiết bị của công ty kết nối được cùng với internet.

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Để đk tài khoản POS365 chúng ta hãy triển khai theo các bước sau:

Bước 1: dùng điện thoại/ máy tính vào trình coi ngó Chrome hoặc ly Cốc.

Bước 2:Truy cập vào website POS365

Bước 3: bây giờ màn hình đang hiển thị home của POS365, các bạn click vào mục Dùng thử.

Bước 4:Điền vào những trường tin tức như ở hình bên dưới để đăng ký tài khoản.

*

Đăng cam kết tài khoản

Lưu ý:Khi bạn điền tên cửa ngõ hàng, khối hệ thống sẽ tự động tạo cho mình một con đường link, bạn cần nhớ đường liên kết này để đăng nhập vào thông tin tài khoản của mình.

Bước 5: Click Đăng ký là xong.

*

II. Màn hình hiển thị tổng quan

Màn hình tổng quan liêu là chỗ giúp chủ shop bao quát lác được chuyển động kinh doanh hằng ngày, hằng tháng. Trên đây, các bạn sẽ theo dõi được số đơn hàng, doanh thu, các deals hủy/trả, số bàn/phòng được sử dụng trong vòng thời gian bạn có nhu cầu xem.

Biểu đồ lệch giá tại màn hình tổng quan hỗ trợ cho việc so sánh doanh số của những ngày vào tháng, các tháng những năm thuận tiện, từ bỏ đó dễ dàng đánh giá được công dụng kinh doanh của cửa ngõ hàng.

Ngoài ra, screen tổng quan lại còn cung cấp cho tất cả những người dùng những mặt hàng bán chạy của cửa hàng, tự đó bạn có thể quản lý được phương diện hàng bán chạy nhất nhằm nhập thêm hàng về, gồm phương án đẩy hàng đến các thành phầm bán chậm.

Ở góc phải screen thể hiện lịch sự hoạt động của hệ thống, toàn bộ buổi giao lưu của hệ thống sẽ được lưu tại đây.

*

Màn hình tổng quan

Ngoài ra, màn hình hiển thị tổng quan tiền còn cung cấp cho người dùng những mặt hàng hút khách của cửa ngõ hàng, tự đó bạn cũng có thể quản lý được phương diện hàng hút khách nhất để nhập thêm sản phẩm về, bao gồm phương án đẩy hàng mang đến các thành phầm bán chậm.

Ở góc phải screen thể hiện lịch sự hoạt động của hệ thống, toàn bộ buổi giao lưu của hệ thống sẽ tiến hành lưu trên đây.

*

Theo dõi hàng cung cấp chạy, lịch sử hào hùng hoạt động

III. Thêm bắt đầu hàng hóa

Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho chính mình 2 cách thêm mới hàng hóa trên phần mềm làm chủ bán hàng POS365:

1. Thêm trực tiếp bên trên phần mềm

Bước 1:Vào mục Hàng hóa >> chọn Thực đơn.

*

Vào Thực Đơn

Bước 2:Chọn Thêm bắt đầu hàng hóa.

*

Thêm bắt đầu hàng hóa

Bước 3: từ bây giờ màn hình sẽ hiện hình ảnh như sau.

*

Giao diện thêm bắt đầu hàng hóa

Có 3 một số loại hàng cơ bản:

- hàng hóa: Được sử dụng cho những loại hàng hóa thông thường như quần áo, giầy dép, dầu gội đầu… Nói bình thường là những sản phẩm & hàng hóa có tồn kho, thường buôn bán ở các shop bán lẻ, thời trang.

- Dịch vụ:Là nhiều loại hàng không tồn tại tồn kho, được áp dụng cho các thành phầm tính tiếng như bi a, karaoke, công ty nghỉ, khách sạn…

- Combo:Cũng là loại hàng hóa không tồn tại tồn kho, khi bán tốt 1 bộ combo nào đó thì phần mềm sẽ trừ tồn kho của những mặt hàng tạo nên bộ combo đó. Loại hàng hóa này cân xứng với đầy đủ mô hình kinh doanh cần quản lý nguyên vật tư như trà sữa, cafe, quán ăn (Ngành FNB).

Tùy vào từng quy mô kinh doanh, lúc thêm sản phẩm & hàng hóa bạn hãy chú ý tích đúng một số loại hàng để có thể cai quản chính xác nhất.

Dưới đây đang là 3 phương pháp thêm mới sản phẩm & hàng hóa theo từng nhiều loại hàng:

Thêm mới hàng hóa cho các sản phẩm thông thường ( Áp dụng cho các siêu thị bán lẻ)

Bước 1:Điền Mã hàng hóa(Có thể để ứng dụng tự sản xuất mã)

Bước 2:NhậpTên sản phẩm hóa

Bước 3: ĐiềnGiá bán

Bước 4:Điền Giá vốn

Bước 5: Điền Đơn vị tính

Bước 6: ChọnLoại hàng: hàng Hóa

Bước 7: Thêm nhóm mới ở ngôi trường Tên nhóm. Lấy ví dụ Cocacola thuộc đội nước ngọt

Bước 8:Điền Tồn kho

Bước 9:Chọn hình hình ảnh cho sản phẩm nếu có

Bước 10: dìm Lưu. Rứa là xong

Tham khảo biện pháp thêm mới sản phẩm & hàng hóa cho quy mô siêu thị, tạp hóa, thời trang tại đây:

Thêm mới sản phẩm & hàng hóa cho các quy mô bán lẻ

Thêm mới sản phẩm & hàng hóa cho các thành phầm dịch vụ

Ví dụ:Thêm mới hàng hóa thương mại dịch vụ Karaoke

Bước 1:Vào Thêm bắt đầu hàng hóa. Ở trườngLoại hàng chọnDịch vụ >> Tích chọn Số lượng tính theo thời hạn sử dụng

Bước 2:Tiếp theo chúng ta điền những thông tin

+ Mã hàng

+ Tên hàng:“Giờ hát karaoke”

+ Giá bán: 200.000đ

+ ĐVT: Giờ

+ Tên nhóm: Thêm bắt đầu “Giờ hát”

+ Block tính thời hạn sử dụng thương mại dịch vụ (Phút): 6 phút

+ Số block giờ đồng hồ đầu tiên: 10

(1 tiếng tất cả 60 phút thì sẽ có được 10 block, mỗi block 6 phút)

+ Giá đến 10 block đầu tiên: 200.000đ

+ Thiết lập khung giờ đặc biệt(Để tạo ra các khung giờ với mức giá thành dịch vụ khác nhau).

*

*

Thêm mới hàng hóa dịch vụ

Ví dụ:

Từ 7:00SA mang đến 7:00CH là 300.000đ/ 1 giờ thì điền vào (+ hoặc -) 100.000đ

Từ 7:00CH mang lại 11:30CH đến 22h00 là 400.000đ/ giờ đồng hồ thì điền vào (+ hoặc -) 200.000đ

Tham khảo biện pháp thêm mới sản phẩm & hàng hóa và thiết lập tính giờ mang lại ngành dịch vụ cụ thể hơn trên đây:

Thêm mới hàng hóa và tùy chỉnh tính giờ đến các sản phẩm dịch vụ

Thêm new hàng hóa bộ combo để quản lý nguyên vật tư (Cho mô hình FNB)

Ví dụ:Tạo sản phẩm hóa combo là “Trà sữa dâu”, khi bán một sản phẩm này thì tồn kho vẫn trừ đi con số của các nguyên vật liệu trà xanh, sữa, dâu.

Bước 1:Thêm mới sản phẩm & hàng hóa cho các vật liệu là: Trà xanh, sữa, dâu.

Vì là sản phẩm & hàng hóa nguyên trang bị liệu, không xuất kho nên bạn không buộc phải điền vào giá bán, chỉ việc điền Giá vốn. Tiếp đó chúng ta điền tin tức vào những trường ĐVT, Tồn kho, loại hàng (Combo), tên nhóm.

Bước 2:Sau khi vẫn thêm mới ngừng các nguyên liệu, hãy triển khai thêm bắt đầu hàng hóa chính là Trà xanh sữa dâu rồi lựa chọn thành phần là 3 nguyên liệu trên qua mục Tìm kiếm khía cạnh hàng.

*

Lưu ý: tại đây, phần mềm được cho phép bạn định lượng 1 cốc trà sữa dâu đã cần bao nhiêu kg dâu, bao nhiêu lít sữa, từng nào kg trà xanh. Sau khi chúng ta xuất chào bán 1 cốc trà sữa dâu thì kho sẽ auto trừ đi số lượng của những thành phần đó.

Bước 3: quay trở về mục Chi tiết, thời gian này bạn sẽ thấy giá bán vốn chuyển đổi theo giá của các thành phần, tiếp đó chúng ta điền Giá bán của sản phẩm rồi bấm Lưu là xong.

2. Thêm mới sản phẩm & hàng hóa từ file excel

Để thêm mới được nhiều hàng hóa cùng 1 lúc, các bạn hãy import từ tệp tin excel theo phía dẫn sau:

Bước 1:Từ bối cảnh Danh sách sản phẩm hóa, click vàoImport >>Tải tệp tin mẫu.

*

Import

*

Tải tệp tin mẫu

Bước 2: Mở File mẫu với điền tin tức các sản phẩm rồi lưu lại.

Bước 3:Quay lại giao diệnImport mặt hàng hóavà click Mở Filemà chúng ta vừa xong xuôi rồi bấm Lưu. Rứa là xong.

III. Thiết lập bảng giá

Thiết lập báo giá có chức năng giúp chúng ta tạo được bảng giá khác với giá niêm yết, lấy một ví dụ như giá thành buôn, giá bán cho rất nhiều ngày khuyến mại…

Bước 2: Click vào vết (+)cạnhDanh sách bảng giá để thêm new bảng giá.

*

Thêm new bảng giá

Bước 3: ĐặtTên bảng giá, lấy một ví dụ là “Giá buôn bán buôn”, càiNgày hiệu lựccho bảng báo giá đó sau đó bấm Lưu.

Bước 4: bây giờ đã lộ diện trường tin tức Giá buôn bán buôn. Tiếp theo sau bạn hãy click vào kia rồi chọnThêm theo nhóm và bấm Lưuđể chọn những nhóm thành phầm muốn tải thêm giá cả buôn.

*

Thêm theo nhóm

Bước 5: Click vào biểu tượng hình lắp thêm tính nhỏ dại ở cạnh Thêm theo nhóm. Hôm nay màn hình sẽ mở ra cửa sổ tính giá mang lại các sản phẩm trong team “Giá chào bán buôn” vừa tạo.

Ví dụ: giá bán = giá cả hiện tại - 20%

Thế là họ đã tạo nên 1 bảng giá giá buôn rẻ hơn 20% so với mức giá niêm yết.

*

Tính giá bán mới

IV. Chế tạo topping mang đến sản phẩm

Áp dụng để các quán cafe, trà sữa… thêm topping đến các mặt hàng của mình.

Ví dụ:Tạo topping là trâu châu trắng, trân châu đen

Bước 1:Thêm mới hàng hóa là trân châu trắng, trân châu đen.

Bước 2:VàoHàng Hóa >>Thiết lập Extra/Topping và call 2 hàng hóa đã thêm sống trên lên là xong.

Xem thêm: Top 7 Phần Mềm Đăng Tin Hàng Loạt Hiệu Quả Nhất, Phần Mềm Rao Vặt

*

Thiết lập Extra/Topping

Bước 3: sau đó khi khách hàng gọi món bất kỳ, mong mỏi thêm topping là trân châu trắng thì bạn chỉ việc click vào biểu tượng miếng ghépnhư hình dưới để thêm topping. Rất đơn giản phải ko nào!

*

Thêm topping

Tham khảo chi tiết hơn về cách thiết lập extra topping tại đây:

Thiết lập extra topping

V. Kiểm kê hàng hóa

Kiểm kê sản phẩm & hàng hóa được thực hiện khi thông tin thực tế của thành phầm bị lệch đối với số liệu sống trên phần mềm.

*

Thêm new phiếu kiểm kê

Bước 2: Nhập sản phẩm & hàng hóa muốn kiểm kê vào mục Tìm kiếm khía cạnh hàng sau đó đổi khác các tin tức về số lượng, giá vốn, giá thành hay bất kỳ trường tin tức nào bạn muốn.

VI. Tạo full bộ hàng hóa

Áp dụng khi bạn có nhu cầu tạo một bộ combo nào đó đến cửa hàng,ví dụ:Tạo 1 combo là Giỏ xoàn ngày Tết bao gồm cafe, kẹo, bánh.

Bước 1:Thêm new 1 mặt hàng hóa mang tên là Giỏ tiến thưởng ngày đầu năm (thêm mới cả các thành phầm cafe, kẹo, bánh trường hợp chưa chế tạo trên phần mềm).

Bước 2:Vào Hàng hóa >> Quản lý sơ chế & sản xuất >> Thêm bắt đầu lệnh sản xuất & sơ chế.

Bước 3:Khai báo nguyên vật liệu đầu vàolà các mặt hàng: Cafe, kẹo, bánh và con số đi kèm. Khai báo kết quả đầu ra là Giỏ quà ngày Tết.

Bước 4: thừa nhận Hoàn thành.

*

Thêm bắt đầu lệnh sản xuất và sơ chế

VII: Kiểm tra danh sách đơn hàng

Để xem danh sách giao dịch đã được lên vào khoảng thời gian bạn download đặt, bạn hãy vào Giao dịch >> Danh sách đối chọi hàng.

*

Danh sách 1-1 hàng

VIII. Làm cho phiếu nhập hàng

Để làm phiếu nhập hàng, các bạn hãy thực hiện theo chỉ dẫn sau:

Bước 1:VàoGiao dịch >> Nhập hàng >>Thêm mới phiếu nhập hàng.

Bước 2:Tìm kiếm khía cạnh hàng >> Điền giá nhập, con số nhập và những trường tin tức có sẵn trên màn hình.

*

Thêm new phiếu nhập hàng

IX. Trả hàng đơn vị cung cấp

Trong ngôi trường hợp sau thời điểm nhập hàng nhưng lại hàng hóa có một số vấn đề nên bạn có nhu cầu trả lại hàng. Để làm cho phiếu trả hàng nhà cung cấp, hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào Giao dịch >> Trả hàng công ty cung cấp.

Bước 2: Tiếp đó các bạn click vào mụcThêm mới >> Tìm món đồ muốn trả rồi nhập con số muốn trả, tìm kiếm nhà cung ứng muốn trả (Có thể để trống) >> Đồng ý. Cầm cố là xong.

*

Trả hàng nhà cung cấp

X. Ship hàng nội bộ

Mục này được sử dụng khi các cửa hàng, quán ăn có 2 chi nhánh trở lên, cả 2 chi nhánh đều sở hữu những thành phầm giống nhau.

Để điều đưa thì tuân theo hướng dẫn:

Bước 1: VàoGiao dịch >> Điều chuyển hàng nội bộ >> Thêm bắt đầu phiếu đưa hàng >> Nhậphàng ý muốn chuyển >> lựa chọn chi nhánh nhận >>Gửi.

Bước 2:Sau kia ở chi nhánh được nhận chỉ cần vào mụcĐiều chuyển hàng nội bộ để xác thực là xong.

*

Chuyển mặt hàng nội bộ

XI. Các giao dịch không giống (Hủy, tặng)

Để hủy một hàng hóa nào đó, bạn thao tác như sau:

*

*

Giao dịch khác

XII. Giữ trữ tin tức khách hàng, bên cung cấp

Để giữ lại thông tin khách hàng, các bạn hãy vào Đối tác >> Khách hàng.

Tại đây bạn cũng có thể lưu trữ thông tin khách hàng để sở hữu những công tác khuyến mãi, tích điểm, chiết khấu ngày sinh nhật.

Tương trường đoản cú như vậy bạn có thể theo dõi với thêm nhà cung ứng tại mục nhà cung cấp.

*

Thêm mới khách hàng

XIII. Theo dõi hoạt động thu - bỏ ra của cửa hàng

Phần mềm POS365 cũng được cho phép các nhà cửa hàng cai quản được các vận động thu - đưa ra một giải pháp nhanh chóng. Chúng ta vào Thu&Chi vẫn hiển thị danh sách các phiếu thu, phiếu chi đã phát sinh trên hệ thống. Vào mục này bạn cần chăm chú một số thông tin:

+Quỹ đầu kỳ: cực hiếm tiền còn vào quỹ trước thời hạn xem thu - chi

+Tổng thu: Tổng thu tạo nên trong khoảng thời gian xem thu - chi

+ Tổng chi:Tổng số tiền đưa ra phát sinh vào khoảng thời hạn xem thu - chi

+ Tổng quỹ:Tổng quỹ ở thời điểm sau cùng trong khoảng thời hạn xem thu-chi

- Để sản xuất phiếu thu/chi, các bạn hãy vào mục Phiếu Thu/ Phiếu Chi. Hôm nay sẽ lộ diện cửa sổ với tên thêm bắt đầu phiếu thu (hoặc phiếu chi) như hình dưới. Các bạn hãy nhập các trường thông tin như yêu thương cầu.

Lưu ý:Khi nhập trường thông tin Mã hội chứng từ (Có thể để phần mềm tự động tạo mã nhằm tránh nhầm lẫn)

Ở phần Hạng mục Thu/Chi, sau khoản thời gian chọn hạng mục, hãy tích vào Hạch toán báo cáo kết quả gớm doanh nếu như muốn đưa vào report kết quả marketing vào cuối năm.

*

Thêm bắt đầu phiếu thu

XIV. Xây dựng các chương trình khuyến mãi

Phần mềm POS365 hỗ trợ cho người tiêu dùng các chương trình tặng kèm gồm: Mã sút giá, cấu hình thiết lập điểm tính thưởng, mua sắm - tặng kèm hàng.

Tạo lịch trình khuyến mãi

XV. In mã vạch

Đối với các cửa hàng bán lẻ, shop thời trang thì số lượng hàng hóa thường rất nhiều và cũng có nhiều mã hàng lẻ tẻ nên sẽ có những lúc bạn không thể nhớ được hết những mã hàng. Hôm nay việc in mã vun sẽ dễ dãi hơn trong câu hỏi thanh toán, kiểm kê mặt hàng hóa.

XVI. Những tính năng trên màn hình hiển thị thu ngân

Để vào màn hình thu ngân, các bạn chọnNhà hàng >> Màn hình thu ngânhoặc click vào hình tượng xe đẩy ở góc trên bên buộc phải màn hình.

*

Vào màn hình thu ngân

Màn hình thu ngân là địa điểm để nhân viên cấp dưới thu ngân lên giao dịch cho khách hàng hàng. Đối với những cửa hàng kinh doanh nhỏ thì việc thao tác trên màn hình thu ngân khá solo giản. Tuy nhiên với các mô hình F&B, dịch vụ thương mại thì sẽ có tương đối nhiều thao tác hơn.

*

Màn hình thu ngân

- Đối với các shop bán lẻ:Các thao tác bên cạnh đó chỉ chuyển phiên quanh bài toán thêm hàng hóa khách sẽ mua, tích điểm, tạo nên chiết khấu nếu như có.

- Đối cùng với các cửa hàng F&B:Bạn rất có thể chọn phòng/ bàn mà khách hàng order kế tiếp lên hóa solo theo phòng/ bàn sẽ order. Ngoài lên hóa đơn cho các bàn/ chống thì chúng ta cũng có thể lên hóa đơn dành cho khách hàng với để sau đây dễ lọc ra nếu phải thiết.

- Đối với những mô hình marketing dịch vụ:Ngoài các thao tác chọn phòng/ bàn thì có thể tính giờ cho các phòng/ bàn đó bằng cách click vào hình tượng đồng hồ nước trên màn hình thu ngân như hình dưới.

*

Tính giờ đồng hồ cho mô hình dịch vụ

XVII. Những tính năng trên screen nhân viên order

Khi khách hotline món, chúng ta cũng có thể chọn phòng/ bàn khách hàng đang sử dụng và note lại món khách hàng order. Tiếp đến gửi thực đối kháng để nhà bếp chế biến.

Ở góc bên dưới cùng bên trái có icon 3 dấu gạch ngang, click vào đó để làm phiếu tạm tính cho khách hàng, ban đầu tính giờ đối với các sản phẩm dịch vụ hoặc giữ hộ yêu cầu giao dịch đến quầy thu ngân… nếu cần thiết.

*

Màn hình nhân viên order

Xem ngay cách cấu hình thiết lập menu năng lượng điện tử, in hóa đối kháng tại bàn:

Hướng dẫn tùy chỉnh cấu hình menu năng lượng điện tử - Order tại bàn

Tham khảo ngay:Cách xuất hóa đối chọi điện tử trên máy vi tính tiền mới nhất

XVIII. Màn hình bar/bếp

Sau khi chúng ta thu ngân hay nhân viên order báo sản xuất thì ở screen bar/ bếp sẽ có được thông báo chế biến.

Sau khi sản xuất xong, nhân viên cấp dưới bar/ bếp sẽ chuyển sang trạng thái bào chế xong bằng phương pháp tích vàoicon mũi tên màu xanh như hình để thông báo cho bộ phận phục vụ với đồ ra mang đến khách hàng. Và cuối cùng là tích vàoicon chữ V màu tímđể xong quá trình chế biến món ăn.

*

Màn hình khu vực bar-bếp

*

Báo chế tao xong

XIX. Thêm list phòng/bàn

Đôi với các quán ăn và tế bào hình kinh doanh dịch vụ, việc cai quản số lượng phòng/bàn là vấn đề cần thiết, tránh sự cố trùng bàn hay thiếu bàn của khách. Để theo dõi và quan sát phòng/bàn, các bạn hãy vào mục Nhà hàng sau đó chọn Danh sách phòng/bàn, tại đây màn hình hiển thị sẽ hiển thị những phòng/bàn đang được sử dụng. Chúng ta cũng có thể thêm list phòng/bàn khi yêu cầu thiết:

Thêm danh sách phòng/bàn

XX. Làm chủ nhân viên

Làm ráng nào để nói qua quyền cho nhân viên cấp dưới sử dụng phần mềm? phần mềm POS365 rất có thể tạo được bao nhiêu thông tin tài khoản nhân viên? Làm cố kỉnh nào để cai quản nhân viên hiệu quả? chắc chắn là đây vẫn là thắc mắc mà người chủ sở hữu quán nào cũng thắc mắc. Với phần mềm POS365, các bạn sẽ dễ dàng làm chủ nhân viên của mìnhvới các trong clip sau:

Tính năng quản lý nhân viên

Trên đây là hướng dẫn sử dụng ứng dụng bán hàng POS365 chi tiết nhất. Nếu như bạn gặp vấn đề trong quy trình sử dụng, hãy tương tác với shop chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé. Hy vọng nội dung bài viết này hữu dụng với bạn!

Vậy làm sao sử dụng chúng một cách thuận lợi nhất, mời bạn tham khảo bài viết cách sử dụng ứng dụng quản lý bán sản phẩm đơn giản độc nhất dưới đây.
*

Ngày ni nhu cầu công nghệ thông tin đã với đang dần trở nên tân tiến mạnh mẽ. Thị phần Online cạnh trang khóc liệt, các siêu thị ngày càng trở nên tân tiến nhu cầu làm chủ đòi hỏi cao hơn đúng đắn hơn từ kia các phần mềm quản lý bán sản phẩm ra đời. Vậy làm sao sử dụng chúng một cách thuận lợi nhất, mời chúng ta tham khảo bài viết cách sử dụng ứng dụng quản lý bán hàng đơn giản độc nhất dưới đây.

*

Hướng dẫn cáchsử dụng ứng dụng quản lý bán sản phẩm cơ bản nhất:

Để bắt đầu làm bài toán với phần mềm quản lý bán hàng, chúng ta phải nắm được một số chú ý sau:

Khi thêm mới một hạng mục hoặc nhiệm vụ bất kỳ, việc bạn cần làm thứ nhất là bấm vào nút "Tạo mới" hoặc "Đang tạo". Sau thời điểm gõ xong xuôi trường nào kia (ví dụ ngõ kết thúc mã sản phẩm) các bạn phải nhấn Enter để liên tục (thay do dùng chuột) để tối ưu vận tốc và giảm thiểu lỗi.Ở tất cả các form đều sở hữu nút "Hướng dẫn", bạn cũng có thể nhấn vào nút này trên từng form nhằm xem lý giải theo từng form, chức năng.

Hướng dẫn tạo hạng mục sản phẩm:

Để bước đầu bạn nhấp vào nút "Tạo mới" hoặc "đang tạo",Dùng phím mũi thương hiệu lên hoặc phím mũi tên xuống để lựa chọn nhóm sản phẩm nếu chưa tồn tại nhóm sản phẩm phù hợp bạn có thể nhán nút có biểu tượng dấu "+" bên dưới mục nhóm thành phầm để thêm nhóm, sau khoản thời gian chọn các bạn nhấn phím Enter để bé trỏ nhấp nháy sống mục "Mã sản phẩm", sống mục này bạn không gõ dấu, viết liền ko khoản trắng có thể dùng mã vén (nếu có) để triển khai mã sản phẩm, sau khi gõ model bạn dìm phím "Enter" để tiếp tục. Con trỏ sẽ gửi focus nhấp nháy trên mục "Tên sản phẩm", gỏ tên không hề thiếu của sản phẩm, mặt hàng hóa, dịch vụ, sau đó nhấn Enter, chọn mục "Đơn vị tính" còn nếu không thấy đơn vị tính làm sao phù hợp, lựa chọn dấu "cộng" bên cần mục "Đơn vị tính" nhằm thêm vào, sau khi chọn đơn vị chức năng tính dìm Enter để lưu mới sản phẩm này.

Ở mục tag/mã vạch, chỉ sử dụng cho hệ thống bạn đã trang bị thứ quét mã vạch, hoặc các từ khóa nhằm sau này bạn có thể tìm kiếm cấp tốc ví dụ sản phẩm mang tên tiếng việt gồm dấu, ở vị trí tag, hệ thống sẽ tự động hóa điền vào tên không dấu, chính vì như thế sau này bạn cũng có thể gõ thương hiệu tiếng việt ko dấu, hệ thống vẫn phát âm được.Ở mục "Ngưng giao dịch": check mục này cùng bấm nút lưu lại để thành phầm không hiển thị ở các nghiệp vụ, bởi vì khi thành phầm này vẫn phát sinh nhiệm vụ bạn cần yếu xóa được nhưng chỉ dùng chức năng này.Ở mục "Lưu cùng copy mới": sử dụng khi bạn tạo ra những sản phẩm gần giống nhau, lúc ban chọn kiểm tra mục này cùng bấm nút "Tạo mới" khối hệ thống sẽ giữ nguyên giá trị ở những mục, bạn chỉ sửa lại một vài mục cho phù hợp với mặt hàng mới toanh và bấm lưu mới hoặc F2.Ở nút "In (F9)": (chỉ cần sử dụng cho "Sử dụng barcod (mã vạch) phân phối lẻ" vào mục "Tiện ích"->"Cài đặt tiện ích") hệ thống sẽ chế tạo ra mã vạch cùng in mã vạch, hệ mã EAN 13, tất cả 13 cam kết tự, 3 ký tự đầu là mã quốc gia, 4 ký tự tiếp sau là mã doanh nghiệp, 5 ký kết tự tiếp sau là model và ký tự cuối cùng là kiểm tra sum, ký kết tự này phần mềm sẽ tự tạo ra khi thừa nhận nút "Lưu" Ví dụ: sản phẩm nước tăng lực Redbull tất cả mã vén như sau: 893 5112 20000 5 trong đó 893: tiếp tế tại Việt Nam, 5112: mã công ty Redbull Việt Nam, 20000 là model và 5 là hệ thống tự sản xuất ra.Ở Tab "Cơ bản":Ở mục "Quy cách": ví dụ thành phầm có quy biện pháp 12lóc x4hộp, nghĩa là một thùng có 12lóc, mỗi lốc bao gồm 4hộp, một thùng tất cả 48hộp.(Bạn rất có thể để trống mục này)Ở mục "Tồn kho buổi tối thiểu" khoác định là 0, nếu như khách hàng để cực hiếm >0, hệ thống sẽ tự động thông báo lúc tồn kho thấp hơn hoặc bởi mức ai đang chọn.Ở Tab "QL hóa đối chọi VAT" (chỉ dùng cho "Quản lý kế toán cùng in hóa 1-1 VAT" trong mục "Tiện ích"->"Cài đặt tiện ích")Ở mục "% Thuế VAT" hệ thống sẽ auto tách hóa solo khi in hóa đối kháng VAT theo % chiết khấu, ví dụ sản phẩm A có vat là 5%, và thương mại & dịch vụ B có vat là 10%, hệ thống sẽ tự động tách ra 2 hóa đơn, và cần sử dụng để làm chủ hóa đơn sau này
Ở Tab "QL sửa chửa bảo hành" (chỉ dùng cho "chức năng cai quản DV sửa chửa" vào mục "Tiện ích"->"Cài để tiện ích")Ở mục "Bảo hành": vẫn điền số tháng (hạn) bảo hành: ví dụ thành phầm A bh 3 tháng, bạn phải đặt giá trị là 3Ở Tab "Đơn vị sỷ lẽ" (chỉ cần sử dụng cho "Bán sỷ và cung cấp lẻ" vào mục "Tiện ích"->"Cài để tiện ích")- Ởmục "Đơn vị sỷ": là đơn vị mà bạn muốn bán giá bán sỷ, ví dụ bạn kinh doanh mặt mặt hàng thuốc lá, ví như khách sở hữu 1gói (20 điếu) buôn bán 17ngàn, dẫu vậy nếu thiết lập lẻ thì cung cấp giá 1ngàn/điếu, vì vậy ở mục "Đơn vị sỷ" các bạn gỏ 20, lúc đó nghỉ ngơi mục giá bán sẽ xuất hiện 2 cột giá kinh doanh nhỏ và bán sỷ, bạn sẻ điền kinh doanh nhỏ là 1ngàn, và buôn bán sỷ là 17ngàn.Ở mục "Đơn vị thùng" dùng để tối ưu vận tốc khi lập phiếu nhập kho. Lấy một ví dụ một thùng gồm 48 hộp, bạn nhập 48, trong lúc lập phiếu nhập, chúng ta cũng có thể gỏ 1 thùng hoặc 48 hộp phần nhiều được.Ở tab "Loại sản phẩm" chỉ áp dụng cho các dịch vụ Cafe, spa, hoặc kho vật dụng tư, sản xuất

Bạn hoàn toàn có thể chọn list sản phảm từ tệp tin exel bằng phương pháp click vào mục "Chọn từ file excel" với tệp tin đinh dạng gồm sẳn từ bỏ mũi thương hiệu xuống không tính mục "Chọn từ file Excel" hoăc bạn phải định dạng file của người tiêu dùng giống như file định hình được chế tạo ra ra.

Qua bài viết cách sử dụng ứng dụng quản lý bán sản phẩm đơn giản nhất ở mực độ này bạn có thể sử dụng được cơ bạn dạng về phần mềm quả lý phân phối hàng. Để xem thông tin chi tiết và hoàn toàn có thể sử dụng miễn phí ứng dụng quản lý bán hàng bạn hãy bấm tiếp sau đây nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

x

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.