Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Bán Hàng Pos365, Hướng Dẫn Sử Dụng Nhanh

1. Tổng quan:Phần mượt quản lý bán sản phẩm - kho - sản xuất
Niềm Tin được thiết kế theo phong cách theo quy mô thống nhất và tự động hóa các quy trình cơ bạn dạng của cửa hàng, từ làm chủ tài thiết yếu đến thao tác làm việc sản xuất. Mục tiêu sau cùng là tích hợp toàn bộ vào phổ biến một hệ thống máy tính duy nhất, có thể đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu không giống nhau của từng chống ban. Với phương châm“Trao giá trị, dìm niềm tin”, phần mềm quản lý bán hàng - kho - sản xuất
Niềm Tin được nghiên cứu thiết kế thân thiện với bạn dùng, giúp những người mới cũng có thể dễ dàng áp dụng và nhanh chóng nắm bắt được những quy trình.

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng phần mềm bán hàng

2. Giao diện:Có thể nói giao diện chính là bộ khía cạnh của một trong những phần mềm và cũng chính là yếu tố đích xứng danh quan tâm. Cùng với phương châm “Luôn đặt người dùng vào địa điểm điều khiển”, shop chúng tôi quan niệm giao diện yêu cầu giúp bạn dùng duy trì được quyền tinh chỉnh chương trình, chứ không hẳn bị tinh chỉnh và điều khiển bởi chương trình. Phần mềm quản lý bán hàng - kho - sản xuất Niềm Tin được thiết kế dựa trên nguyên tố tiên quyết kia là thân mật và gần gũi với fan dùng, thao tác đơn giản, dễ sử dụng. Tổng quan ứng dụng gọn gàng, menu tính năng ở bên trái màn hình, bên yêu cầu là vùng thao tác hiển thị nội dung tương xứng với công dụng được chọn mặt trái.
*
3. Các công dụng của phần mềm quản lý bán hàng - kho - sản xuất
Niềm Tin
- cai quản khách hàng/ bên cung cấp:Giúp thống trị chi tiết thông tin về đối tác doanh nghiệp (khách hàng, nhà cung cấp), làm chủ công nợ, giới hạn mức công. Ngoài ra, fan dùng có thể xuất các báo cáo bán hàng theo từng người sử dụng hoặc từng nhóm quý khách hàng có trong hệ thống.- làm chủ sản phẩm:Quản lý dựa trên tính chất của sản phẩm, với mỗi sản phẩm bạn cũng có thể tạo đơn vị chức năng nhập/ xuất, thêm phong cách gia công, tùy chỉnh cấu hình thuộc tính quy thay đổi hoặc cấu hình thiết lập giá theo từng đội khách hàng. Các mặt hàng rất có thể theo dõi 1 hoặc 2 đơn vị tính tuy nhiên song, với con số được quy đổi tương ứng. Thí dụ: Tôn (mua kg, bán mét), sắt cuộn (mua kg, chào bán kg), sắt cây (mua kg, bán cây)...- làm chủ kho:Đây là một tác dụng tuyệt vời để kiểm soát hàng hóa của bạn. Góp theo dõi tất cả các sản phẩm theo tâm trạng (đang sử dụng, ko sử dụng, vẫn còn, đã hết), chúng ta cũng có thể chia theo từng kho nhỏ để quản lý.- buôn bán hàng:Tại đây các bạn sẽ tạo và cai quản các deals bán, đối chọi khách lẻ, kể cả những đơn đang xóa. Đặc biệt với khả năng in nhanh giúp in những hóa đối chọi tùy lựa chọn cùng lúc. Lân cận đó bạn cũng có thể xuất những báo cáo bán hàng theo thời gian, hình dáng gia công.- Nhập hàng:Chức năng này giúp sinh sản và thống trị các đối kháng nhập hàng. Bạn có thể nắm được tổng quan các đơn hàng theo trạng thái (đã nhập hay không nhập kho), theo khoảng thời hạn tạo 1-1 đến chi tiết nội dung từng đối chọi nhâp hàng.- Kế toán:Giúp bạn làm chủ thu chi, quỹ tiền trong các chuyển động kinh doanh, bao hàm cả thu chi trong và không tính cửa hàng. Kết xuất thành những báo cáo cụ thể nhằm bạn tiện lợi kiểm soát cùng theo dõi.- Phân quyền người dùng:Chức năng này được cho phép chủ siêu thị phân quyền truy vấn vào các phần trong khối hệ thống cho tài khoản nhân viên của mình. Tùy vào công tác mà phân quyền tương xứng cho thông tin tài khoản đó. Góp chủ siêu thị dễ dàng quản lý nhân viên và hệ thống.
Thiết lập khối hệ thống từ đầu

Tạo new dữ liệu

+ Sau khi cài đặt chương trình, bạn tiến hành chương trình từ shortcut trên màn hình. Hành lang cửa số hiện ra bạn click chọn “Tạo dữ liệu trắng”

+ hành lang cửa số ghi file hiện ra, bạn chọn băng thông để lưu giữ file dữ liệu và nhập thương hiệu file dữ liệu (file này giữ trữ toàn thể dữ liệu của bạn)

Cửa sổ hiện tại ra, các bạn click “YES”

*
Cửa sổ singin xuất hiện, các bạn click “Đăng nhập” cùng với mật khẩu khoác định để trống. Chúng ta cũng có thể thay đổi mật khẩu này sau khoản thời gian đăng nhập vào khối hệ thống trong menu “Hoạt rượu cồn | Đổi password đăng nhập”

Sau khi đăng nhập, cửa sổ chính xuất hiện thêm là bối cảnh “Hóa đối kháng bán hàng”

*
Ở giao diện đó là chức năng hay dùng nhất. Ngoài ra còn khôn xiết nhiều tính năng khác trên menu chủ yếu của phần mềm.

Thiết lập tài liệu ban đầu

Thiết lập thông tin doanh nghiệp

Sau khi singin vào phần mềm, các bạn lựa chọn menu “Quản trị | cấu hình toàn hệ thống”:

*
và điền tin tức doanh nghiệp: tên, địa chỉ, năng lượng điện thoại, logo… với click “Ghi dữ liệu”

Thiết lập hạng mục kho hàng và cửa ngõ hàng.

Mặc định hệ thống tạo sẵn cho mình 01 siêu thị là “Trụ sở chính” với 01 kho sản phẩm (kho cung cấp hàng)

Điểm chào bán (menu ‘Hoạt rượu cồn | danh mục cửa hàng): hoàn toàn có thể hiểu đơn giản dễ dàng là điểm phân phối hoặc trụ sở của bạn, nếu như bạn chỉ bao gồm 01 vị trí kinh doanh, bạn không cần biến đổi gì. Điểm chào bán sẽ links tới 01 kho cùng hàng sẽ ảnh hưởng giảm trừ sinh hoạt kho này khi gồm thao tác bán hàng ở điểm bán.

*
Hệ thống hiển thị hành lang cửa số “Cửa hàng”:

*
Nếu bạn có tương đối nhiều hơn 01 cửa ngõ hàng, chúng ta cũng có thể thêm mới bằng phương pháp click vào “Thêm mới/Thêm cửa ngõ hàng”.

Kho hàng (menu ‘Kho sản phẩm | hạng mục kho hàng’): bạn cũng có thể tạo ra các kho sản phẩm tùy vào quy mô quản lý. Ví dụ: bạn có 01 kho tổng với 01 kho cửa hàng. Mỗi ngày bạn xuất từ kho tổng quý phái kho shop để bán.

*
Hệ thống hiển thị cửa sổ “Kho hàng”:

*
Bạn rất có thể thêm mới bằng phương pháp click vào “Thêm mới/Thêm kho hàng”.

Nhập danh mục mặt hàng

Chọn menu “Hoạt động/Danh mục phương diện hàng”:

*
Cửa sổ danh mục mặt hàng xuất hiện

*
Phía bên tay trái là danh mục nhóm phương diện hàng, nhằm thêm mới các bạn bấm nút vệt “+” hoặc nháy buộc phải vào cây danh mục chọn “Thêm nhóm mặt hàng”

*
Bạn điền tên nhóm với nhập mã code ban đầu cho món đồ trong nhóm với click “Ghi dữ liệu”.

*** chuẩn hóa mã phương diện hàng

Hệ thống hỗ trợ 2 mã: mã sẵn tất cả và mã sản phẩm (mã trường đoản cú sinh)

Mã sẵn tất cả là các mã hàng hóa ở trong nhà cung cấp, ví dụ các mã vạch được ấn sẵn trên bao bì sản phẩm.

Mã hàng tuyệt mã tự sinh là mã được thực hiện trong công tác và cũng chính là mã chúng ta đặt cho hàng hóa trong nội bộ của bạn.

Bạn nên chuẩn chỉnh hóa bảng mã để dễ ợt kiểm soát và quản lý.

Hệ thống Nam
Viet
Soft có chức năng chất nhận được bạn tự động hóa kiểm soát câu hỏi này bằng phương pháp thiết lập kích hoạt chế độ auto đánh mã tại menu “Quản trị | cấu hình toàn hệ thống| phương diện hàng”

*
Bạn kích hoạt chính sách “Tự động sinh mã vạch mang đến sản phẩm”, cùng với độ lâu năm của mã ngơi nghỉ ô “Chiều dài mã”.

Ví dụ: các bạn tạo đội “Hàng gia dụng” với mã sản tấn công cho sản phẩm bắt đàu bằng “GD”, chiều dài mã 7, khi thêm hàng vào team “Hàng gia dụng”, khối hệ thống sẽ tự động hóa sinh đến bạn bắt đầu từ mã “GD00001” mang đến “GD99999”

*
Nếu bạn có rất nhiều cấp, khối hệ thống sẽ mang mã bắt đầu từ cung cấp 1 cho tới cấp cuối cùng. Liên tục ví dụ trên, nếu như bạn có nhóm bé trong “Hàng gia dụng” là “Nồi chảo”, có mã mang lại sản phẩm bắt đầu bằng “NC” thì hệ thống sẽ sinh mã trường đoản cú “GDNC001” đến “GCND999”

Nếu bạn áp dụng máy quyét mã vạch, bạn nên được sắp xếp mã là dạng số, ví dụ: 1000001, 100002….

Để thêm bắt đầu mặt hàng, bạn cũng có thể chọn nhóm và bấm nút “Thêm mới”

*

*
Bạn điền những thông tin với bấm “Lưu &thoát” để lưu và ra khỏi cửa sổ này.

*** Tồn tối thiểu: là cực hiếm khi tồn trong kho nhỏ dại hơn giá trị này, hệ thống sẽ chuyển ra chú ý để bạn oder thêm hàng.

Chú ý: chúng ta cũng có thể import tài liệu từ excel vào hệ thống để giảm thời hạn nhập từng mặt hàng một.

Trước khi bạn import dữ liệu, bạn phải tạo sẵn hạng mục nhóm sản phẩm hóa cũng như danh sách đơn vị chức năng tính.

Bạn nháy buộc phải vào danh sách sản phẩm chọn “Thêm nhanh”

*
Cửa sổ hiện tại ra bạn click vào nút “Thêm nhiều dữ liệu dạng phức tạp”

*
Cửa sổ hiện nay ra chúng ta click vào nút “ lựa chọn file Excel”

*

*
Bạn lựa chọn file excel có những cột tương ứng: tên hàng, Đơn vị tính, giá cả lẻ, giá bán buôn, giá chỉ nhập, team hàng

Bạn rất có thể sử dụng file mẫu mã imports.xls đi cùng với cỗ cài. Chú ý, lúc import, hệ thống sẽ đem sheet đầu tiên do đó chúng ta phải chuyển sheet chứa tài liệu về vị trí thứ nhất.

*
Bạn lựa chọn tương ứng những cột trên tệp tin excel

*
Sau khi lựa chọn xong, bấm “Chấp nhận”

Cửa sổ “Xác nhận”

*
Bấm “Yes” để khối hệ thống thêm “Nhóm phương diện hàng”:

Sau đó, khối hệ thống sẽ yêu thương cầu xác thực để thêm “Đơn vị tính” nếu đơn vị tính bạn thêm chưa xuất hiện trong hệ thống, thao tác y như thêm “nhóm mặt hàng” ở trên.Dữ liệu sau khoản thời gian bấm “Chấp nhận”

*
Bạn click “Chấp nhận” nhằm thêm dữ liệu vào hệ thống.

Dữ liệu sau khi bấm “Chấp nhận”

*
Nhập danh mục khách hàng

Hoàn toàn tương tự danh mục mặt hàng

*
Nhập hạng mục nhà cung cấp

Hoàn toàn tựa như danh mục khía cạnh hàng

*
Nhập tồn kho ban sơ khi sử dụng phần mềm

Khi bước đầu sử dụng ứng dụng bạn đề xuất nhập số tồn ban đầu. Bạn có thể nhập trải qua phiếu nhập kho hoặc sử dụng chức năng nhập tồn đầu. Bước này bắt buộc phải thực hiện sau bước nhập list mặt hàng.

Bạn truy vấn vào menu “Quản trị | Dữ liệu thuở đầu | Tồn kho ban đầu”

*
Bạn chọn lựa kho sản phẩm sẽ tùy chỉnh và click “Chấp nhận”. Hệ thống sẽ hiển thị cửa ngõ sổ bao gồm tất cả những mặt hàng cho mình nhập số tồn và giá trị vốn hiện tại tại.

*
Bạn rất có thể import tài liệu từ excel bằng cách click “Import từ excel” và thao tác tương trường đoản cú import hạng mục mặt hàng. Bạn sẵn sàng file mẫu bằng phương pháp Click “Export file mẫu” cùng điền dữ liệu lúc này vào tệp tin đó.

Sau lúc nhập tin tức hoặc import từ excel, bạn click “Ghi dữ liệu”. Chăm chú chọn ngày chốt là ngày đầu kỳ.

Nhập công nợ lúc đầu khi áp dụng phần mềm

Tương từ bỏ như tồn kho ban đầu, bạn nhập công nợ ban đầu (phải thu và phải trả) làm việc menu “Quản trị | Dữ liệu ban sơ | nợ công phải thu”

Giá trị này là nợ công của đối tác doanh nghiệp trước khi thực hiện phần mềm. Khối hệ thống sẽ theo dõi và quan sát trên quý giá nợ (không theo dõi cụ thể đối với các công nợ trước khi sử dụng phần mềm).

Hoạt động bán hàng

Báo giá mang đến khách

Bạn tiến hành báo giá khi khách yêu mong gửi báo giá một số trong những mặt hàng.

Để thực hiện tạo báo giá, bạn lựa lựa chọn menu “Hoạt động/Báo giá thành hàng”

*
Cửa sổ báo giá hiện ra, bạn click chọn người sử dụng trong list (với khách hàng quen) hoặc nhập trực tiếp thông tin khách: thương hiệu khách, địa chỉ, điên thoại…

Lựa chọn những mặt hàng bằng cách tìm kiếm mặt hàng và bấm Enter hoặc bấm nút “Thêm vào phiếu”.

***Tìm kiếm:

Bạn hoàn toàn có thể tìm theo mã xuất xắc theo thương hiệu sản phẩm. Mang định hệ thống cho tra cứu kiếm theo cả 2 tuy nhiên chúng ta có thể thiết lập lại tùy lựa chọn này trong “Quản trị | thông số kỹ thuật toàn hệ thống”.

*
Sau khi hêm hàng vào phiếu, chọn lựa thuế và giảm giá nếu có. Click “In phiếu báo giá” nhằm hiển thị phiếu báo giá.

*

*

*
Để xuất phiếu làm giá ra pdf hoặc excel gửi cho khách hàng, bạn click chuột nút “Save” bên trên thanh biện pháp và tuyển lựa định dạng đề xuất xuất ra.

*
Trên hình ảnh phiếu báo giá tương tự như giao diện khác, đều phải sở hữu các nút điều khiển:

Phím tắt:

Mới: tạo new phiếu

Trước: mở lại phiếu trước sớm nhất do chúng ta tạo vào ngày

Sau: mở lại phiếu sau sớm nhất do các bạn tạo trong ngày

Sao chép: sao chép để tạo phiếu mới giống phiếu được sao chép

Hóa 1-1 bán hàng

Click chọn “Hóa đơn” trên thanh công cụ

*
Cửa sổ hóa đơn bán hàng xuất hiện, bạn làm việc tương tự như phiếu báo giá.

Xem thêm: Phần Mềm Quản Lý Nha Khoa Online, #10 Lý Do Nên Chọn Phần Mềm Nha Khoa Online

*
Sau lúc nhập thông tin, chúng ta click “Thanh toán” để triển khai thanh toán.

*
Bạn điền tin tức số chi phí khách gửi và bấm Enter hoặc click nút “Đóng bill và in” nhằm in hóa solo cho khách

Sau trong khi in xong, hệ thống tự tạo đơn hàng mới.

Khách mua hàng qua đặt hàng có giao dịch thanh toán trước

Tại thực đơn “Hoạt động”, các bạn click “Khách đặt hàng”

*
Giao diện mua hàng xuất hiện, bạn nhập thông tin giống như cách nhập phiếu báo giá

*
Nếu khách đặt tiền trước, các bạn click nút “Đặt tiền trước”.

*
Cửa sổ phiếu thu tiền hiện tại ra, các bạn nhập số tiền đặt trước với bấm “Ghi dữ liệu”. Chú ý, tại đây bạn không phải bấm nút “In phiếu” vày số tiền đặt sẽ tiến hành hiển thị ngay trên phiếu đặt hàng.

Sau khi nhập liệu xong, các bạn bấm “In phiếu” để in đặt hàng cho khách

*

*
Khi khách tới mang hàng, bạn mở đồ họa hóa solo và click “Mở đặt hàng” nhằm chuyển tổng thể thông tin đặt đơn hàng sang hóa đơn bán hàng.

*
Giao diện tìm kiếm kiếm đặt đơn hàng xuất hiện, các bạn chọn đơn đặt hàng cần chuyển thành hóa đơn, bấm “Chọn” nhằm hoàn thành

*
Bạn có thể điều chỉnh hóa solo (trường đúng theo khách rước thêm sản phẩm hoặc bớt hàng) cùng click “Thanh toán”

Nếu số tiền đặt trước bé dại hơn số tiền đơn hàng, hệ thống sẽ yêu cầu thanh toán giao dịch số tiền còn lại, ngược lại hệ thống hiển thị hình ảnh phiếu chi, đưa ra số tiền chênh lệch giữa hóa đơn và số tiền đặt trước để trả lại mang đến khách.

*
Sau kia bạn tiến hành in hóa solo cho khách hàng và hoàn thành giao dịch.

Khách mua nợ

Thao tác tương tự như khách mua hàng và giao dịch trực tiếp. Chỉ khác sau khoản thời gian nhập ngừng thông tin, các bạn click lựa chọn “Khách sản phẩm nợ” như sau:

*

Khách trả lại hàng

Từ đồ họa “Hóa solo bán hàng, chúng ta click vào tab “Khách trả hàng”

*
Giao diện trả lại xuất hiện, bạn bấm “Chọn mặt hàng trả lại”:

*
Sau đó các bạn nhập số đối chọi hàng xuất hiện hàng khách mong trả

*
Sau đó tiến hành “Thanh toán” để trả lại tiền cho khách.

Nhập mặt hàng vào kho

Bạn click vào thực đơn “Kho hàng/Nhập hàng vào kho”

*
Bấm “Thêm mới” để tạo phiếu nhập kho:

*
Giao diện “Phiếu nhập kho” hiện ra, các bạn nhập các thông tin cần thiết vào phiếu nhập kho

*
Bấm “Lưu với In” hoặc “Lưu cùng Xem in” để in phiếu nhập kho:

*
Quản lý kho hàng

Chuyển kho

Bạn menu “Kho hàng/Chuyển kho”

*
Cửa sổ “Quản lý đưa kho” xuất hiện

*
Bạn click chuột “Thêm mới” để chế tác phiếu đưa kho

Phiếu chuyển mang đến xuất hiện, các bạn nhập tin tức chuyển từ bỏ kho nào mang đến kho nào, nhập những thông tin món đồ sẽ chuyển:

*
Bấm “Lưu và In” hoặc “Lưu cùng xem in” nhằm In phiếu chuyển kho:

*
Kiểm kê kho

Bạn lựa chọn Menu “Kho hàng/Kiểm kê kho”

*
Cửa sổ “Quản lý kiểm kê” xuất hiện.

*
Bạn bấm “Thêm mới” để sản xuất phiếu kiểm kê:

Bạn lựa chọn kho hàng sẽ kiểm.

Nếu thực hiện máy không dây nhằm trực tiếp kiểm kê các bạn click lựa chọn “Kiểm trực tiếp bằng máy không dây”

*
Bạn thêm mặt hàng vào phiếu với điền con số đếm được vào cột “Số lượng Thực tế”

*
Sau khi kiểm kê xong, khối hệ thống sẽ điều chỉnh con số tăng hoặc giảm sản phẩm & hàng hóa trong kho theo số lượng phiếu kiểm kê thực tế:

*

Sau lúc nhập xong, các bạn click “Lưu và In ” hoặc “Lưu&Xem in” để in phiếu.

*
Tồn kho

Để coi tồn kho chúng ta click “Tồn kho” bên trên thanh hình thức hoặc vào menu “Kho hàng/Tồn kho”

*

*
Phía bên trái chúng ta cũng có thể lọc coi theo nhóm.

Bên trên chất nhận được bạn thanh lọc xem theo kho với tìm kiếm theo mã hàng/tên hàng.

Phía dưới khi chúng ta chọn vào một dòng, các bạn sẽ xem được cụ thể các lần nhập-xuất để ra được số tồn kho.

Quản lý công nợ

Chi tiết nợ công và so sánh công nợ

Để xem nợ công của khách hàng hàng/nhà cung cấp, chúng ta mở khớp ứng menu “Công nợ | công nợ khách hàng” và “Công nợ | công nợ nhà cung cấp”.

Hệ thống điều khoản “Công nợ khách hàng hàng” là khoản tiền mà đối tác doanh nghiệp (ở đây là khách hàng/nhà cung cấp…) nợ công ty. Ví dụ: khách mua sắm và chọn lựa nợ, trả lại hàng mang lại nhà cung cấp nhưng nhà hỗ trợ chưa thanh toán…

*

Cửa sổ Tab phía trên có thể chấp nhận được bạn xem tổng hòa hợp các khách hàng đang nợ và nợ bao nhiêu.

Tab phía dưới được cho phép xem chi tiết những giao dịch thanh toán đã phạt sinh của chúng ta đang lựa chọn ở tab phía trên. Bấm chuột số phiếu, sẽ cho mình xem chi tiết giao dịch đề nghị xem.

Thanh toán công nợ

Để giao dịch công nợ, từ cửa ngõ sổ nợ công phải thu (phải trả)có 2 phương pháp thanh toán.

Bấm nút “Thanh toán” trên thanh công cụ
Nháy đúp vào quý khách hàng cần thanh toán

*
Bạn lựa chọn thanh toán giao dịch hết hoặc giao dịch số tiền cùng nhập số tiền muốn giao dịch vào phiếu thu (phiếu chi).

*
Bấm “Lưu&In” hoặc “Lưu&Xem in” nhằm in phiếu:

*
Quản lý thu chi

Tạo phiếu thu, chi

Để tạo nên phiếu thu/chi sản phẩm ngày, các bạn vào thực đơn “Quỹ | sản xuất phiếu thu” hoặc “Quỹ | chế tạo phiếu chi”

*
Giao diện phiếu thu/Phiếu bỏ ra xuất hiện:

*
Sau lúc nhập phiếu thu/chi, Bấm “Lưu&In” hoặc “Lưu&Xem in” để in phiếu:

Xem tồn quỹ

Bạn vào menu “Quỹ | Tồn quỹ”

*
Cửa sổ tồn quỹ xuất hiện như sau:

*
Quản lý nhân sự

Danh sách nhân viên

Bạn vào menu “Nhân sự | danh sách nhân viên”

*
Để tạo mới nhân viên, chúng ta click chọn “Thêm mới | Thêm nhân viên”

Cửa sổ “Nhân viên” xuất hiện, chúng ta điền rất đầy đủ thông tin của nhân viên, bấm “Lưu&Thoát”:

*
Danh mục ca có tác dụng việc

Bạn vào thực đơn “Nhân sự | hạng mục ca làm việc”

*

Để tạo new ca làm việc, các bạn click chọn “Thêm new | Thêm ca có tác dụng việc”

Cửa sổ “Ca có tác dụng việc” xuất hiện, các bạn điền tên ca thao tác , bấm “Lưu&Thoát”:

*
Tạm ứng lương

Bạn vào menu “Nhân sự | trợ thì ứng lương”

*
Bấm tạo nên mới để triển khai phiếu chi tạm ứng

*
và phiếu chi tạm ứng xuất hiện:

*
Bạn chắt lọc nhân viên, nhập số tiền cũng giống như lý do chi tiền (Chi lâm thời ứng lương) với click Bấm “Lưu&In” hoặc “Lưu&Xem in” để in phiếu chi tạm ứng lương.

Tạm ứng lương giống như phiếu chi thường thì nhưng sử dụng tin tức để bớt trừ lương cuối tháng.

Chấm công

Để thực hiện công dụng này, trước hết bạn

Bạn vào menu “Nhân sự | Chấm công”

*
Cửa sổ “Chấm công” xuất hiện

Bạn tạo new bảng lương bằng cách click nút “Thêm”

Bạn điền tin tức tên bảng lương với ngày tính, click “Lưu &thoát”

*
Cửa sổ bảng chấm công lộ diện như sau:

*
Bạn chấm công theo từng ca thao tác làm việc theo ngày tương ứng bằng phương pháp chọn ô yêu cầu chấm công và nhấp chuột các nút chấm công trên thanh công cụ, ví dụ như hình sau:

*
Tính lương

Sau lúc nhập thông tin chấm công, chúng ta chọn thực đơn “Nhân sự | Tính lương”:

Hệ thống đang lấy thông tin chấm công, lương cơ bản, tăng ca, tạm bợ ứng…và điền vào bảng lương, chúng ta cũng có thể điều chỉnh chi phí thưởng, phạt, trợ thời ứng…

Chú ý: khi thêm/sửa/thay đổi bất kỳ chỉ tiêu như thế nào trong bảng lương chúng ta nhớ bắt buộc bấm “Cập nhật” để lưu những update đó vào hệ thống.

*
Cách ghi thưởng/phạt vào bảng lương

Để ghi tiền thưởng/phạt đến nhân viên, chúng ta làm như sau:

Cách 1: Vào thực đơn “Nhân sự/Thưởng phạt”

Sau kia bấm “Thêm mới”, điền thông tin vào bảng “Thưởng phạt”

*
Cách 2: trực tiếp vào bảng lương, nháy đúp vào ô tương ững cùng với cột Thưởng/phạt:

Đầu tiên nháy lưu ban vào ô thưởng/phạt
Tiếp theo bấm “Thêm”Sau đó điền thông tin, số chi phí thưởng/phạt cho nhân viên
Bấm “Lưu &thoát” ở hành lang cửa số “Thưởng phạt”Bấm “Thoát” ở cửa sổ “Danh sách thưởng”Bấm “Cập nhật” là hoàn thành

*
Thanh toán lương tự bảng lương

Đầu tiên nhấp chuột nút “Chi lương”Cửa sổ “Chi lương xuất hiện”, chúng ta nháy đúp vào tên nhân viên cấp dưới cần bỏ ra tiền lương
Cửa sổ “Phiếu chi” xuất hiện, bạn điền thêm thông tin cần thiết rùi in phiếu chi bằng cách bấm “Lưu&In” hoặc “Lưu&Xem in”.Bấm “Thoát” ở cửa sổ “Phiếu chi”Bấm “ bay ở hành lang cửa số “Chi lương”
*
Các tác dụng quản trị

Thống kê doanh thu

Để xem nhanh chóng chuyển động kinh doanh của bạn, các bạn vào thực đơn “Hoạt rượu cồn | thống kê lại doanh thu”

*
Bạn có thể lựa lựa chọn xem theo ngày, theo dõi được doanh số bán hàng, số lượng sản phẩm bán và thống kê lượng tiền phương diện trong khoảng thời hạn đã định.

xem báo cáo

Hệ thống bao gồm sẵn một số các report thuận tiện cho chính mình theo dõi hoạt động kinh doanh của mình.

Bạn click vào nút “Báo cáo” trên thanh công cụ, và chọn lựa tham số mong muốn xem, click “Hiển thị”.

*
Thiết lập tùy chọn hệ thống

Phần mềm Shop có rất nhiều tùy chọn, để mở vỏ hộp thoại tùy chọn chúng ta vào “Quản trị | cấu hình toàn hệ thống”.

Quản trị hệ thống

Sao lưu dữ liệu

Bạn 1-1 giản chỉ việc copy file tài liệu ra USB để sao lưu.

Để biết băng thông cơ sở tài liệu hiện tại, các bạn click “Hệ thống | Đăng xuất ngoài hệ thống”, lựa chọn “Yes”

*
Cửa sổ đăng nhập xuất hiện, các bạn click “Cơ sở dữ liệu”

Tên tệp tin và đường truyền sẽ hiển thị vào danh sách.

Phục hồi dữ liệu

Để hồi sinh dữ liệu, chúng ta copy tệp tin từ USB vào thư mục, ví dụ ổ D:DULIEU_BACKUP.FDB

Bạn đăng xuất khỏi phần mềm

Bấm vào “Cơ sở dữ liệu”, hành lang cửa số hiện ra lựa chọn “Mở file”

*
Bấm “Chọn”

*
Cửa sổ lựa chọn file hiển thị, bạn chọn tới tệp tin vừa copy sang ổ D kế tiếp click “Chấp nhận”.

Nháy đúp vào dòng xoáy mới tồn tại để kết nối chương trình cùng với cơ sở dữ liệu backup.

Xóa dữ liệu

Chức năng này chỉ áp dụng trong trường phù hợp ban đầu, sử dụng thử.

Sau thời gian sử dụng thử, bạn muốn xóa các giao dịch nhập thử, chỉ giữ lại lại hạng mục mặt hàng, khách hàng hàng…

Bạn vào thực đơn “Quản trị | Xóa dữ liệu”

*
Bạn tick chọn những mục yêu cầu xóa, nhập password (liên hệ nhà cung cấp) với bấm “Thực hiện”.

Tạo mới tín đồ dùng

Bạn có thể tạo người dùng cho nhân viên các phòng ban.

Để tạo fan dùng, bạn click lựa chọn menu “Quản trị | người tiêu dùng và phân quyền”

*
Cửa sổ hiện nay ra, bên tay trái là nhóm fan dùng, bên tay nên là danh sách người tiêu dùng trong nhóm.

*
Để tạo new nhóm người tiêu dùng bạn click vào nút vết “+” phía mặt tay trái, nhập tên nhóm cùng click “Ghi dữ liệu”

*
Để chế tạo ra mới người dùng bạn lựa chọn nhóm cùng click “Thêm tài khoản”

*
Bạn chọn nhân viên cấp dưới (nếu chưa tồn tại thì lựa chọn “Danh mục nhân viên” với thêm mới nhân viên), nhập tài khoản đăng nhập khối hệ thống và click “Lưu&thoát”.

Phân quyền tín đồ dùng

Hệ thống phân quyền theo nhóm fan dùng. Ở cửa sổ người tiêu dùng và phân quyền các bạn click lựa chọn “Nhóm fan dùng” cùng mở tab “Quyền sử dụng”

*
Bạn lựa chọn những quyền đến nhóm người dùng đang chọn.

Hệ thống hỗ trợ cả phân quyền thực hiện và xem report chi ngày tiết tới từng chức năng

Tùy theo yêu cầu quản lý, bạn cũng có thể phân quyền đến nhân viên các quyền áp dụng và xem báo cáo cần thiết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

x

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.