Niềm Tin được thiết kế theo phong cách theo quy mô thống nhất và tự động hóa các quy trình cơ bạn dạng của cửa hàng, từ làm chủ tài thiết yếu đến thao tác làm việc sản xuất. Mục tiêu sau cùng là tích hợp toàn bộ vào phổ biến một hệ thống máy tính duy nhất, có thể đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu không giống nhau của từng chống ban. Với phương châm“Trao giá trị, dìm niềm tin”, phần mềm quản lý bán hàng - kho - sản xuất
Niềm Tin được nghiên cứu thiết kế thân thiện với bạn dùng, giúp những người mới cũng có thể dễ dàng áp dụng và nhanh chóng nắm bắt được những quy trình.
Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng phần mềm bán hàng
2. Giao diện:Có thể nói giao diện chính là bộ khía cạnh của một trong những phần mềm và cũng chính là yếu tố đích xứng danh quan tâm. Cùng với phương châm “Luôn đặt người dùng vào địa điểm điều khiển”, shop chúng tôi quan niệm giao diện yêu cầu giúp bạn dùng duy trì được quyền tinh chỉnh chương trình, chứ không hẳn bị tinh chỉnh và điều khiển bởi chương trình. Phần mềm quản lý bán hàng - kho - sản xuất Niềm Tin được thiết kế dựa trên nguyên tố tiên quyết kia là thân mật và gần gũi với fan dùng, thao tác đơn giản, dễ sử dụng. Tổng quan ứng dụng gọn gàng, menu tính năng ở bên trái màn hình, bên yêu cầu là vùng thao tác hiển thị nội dung tương xứng với công dụng được chọn mặt trái.
Niềm Tin- cai quản khách hàng/ bên cung cấp:Giúp thống trị chi tiết thông tin về đối tác doanh nghiệp (khách hàng, nhà cung cấp), làm chủ công nợ, giới hạn mức công. Ngoài ra, fan dùng có thể xuất các báo cáo bán hàng theo từng người sử dụng hoặc từng nhóm quý khách hàng có trong hệ thống.- làm chủ sản phẩm:Quản lý dựa trên tính chất của sản phẩm, với mỗi sản phẩm bạn cũng có thể tạo đơn vị chức năng nhập/ xuất, thêm phong cách gia công, tùy chỉnh cấu hình thuộc tính quy thay đổi hoặc cấu hình thiết lập giá theo từng đội khách hàng. Các mặt hàng rất có thể theo dõi 1 hoặc 2 đơn vị tính tuy nhiên song, với con số được quy đổi tương ứng. Thí dụ: Tôn (mua kg, bán mét), sắt cuộn (mua kg, chào bán kg), sắt cây (mua kg, bán cây)...- làm chủ kho:Đây là một tác dụng tuyệt vời để kiểm soát hàng hóa của bạn. Góp theo dõi tất cả các sản phẩm theo tâm trạng (đang sử dụng, ko sử dụng, vẫn còn, đã hết), chúng ta cũng có thể chia theo từng kho nhỏ để quản lý.- buôn bán hàng:Tại đây các bạn sẽ tạo và cai quản các deals bán, đối chọi khách lẻ, kể cả những đơn đang xóa. Đặc biệt với khả năng in nhanh giúp in những hóa đối chọi tùy lựa chọn cùng lúc. Lân cận đó bạn cũng có thể xuất những báo cáo bán hàng theo thời gian, hình dáng gia công.- Nhập hàng:Chức năng này giúp sinh sản và thống trị các đối kháng nhập hàng. Bạn có thể nắm được tổng quan các đơn hàng theo trạng thái (đã nhập hay không nhập kho), theo khoảng thời hạn tạo 1-1 đến chi tiết nội dung từng đối chọi nhâp hàng.- Kế toán:Giúp bạn làm chủ thu chi, quỹ tiền trong các chuyển động kinh doanh, bao hàm cả thu chi trong và không tính cửa hàng. Kết xuất thành những báo cáo cụ thể nhằm bạn tiện lợi kiểm soát cùng theo dõi.- Phân quyền người dùng:Chức năng này được cho phép chủ siêu thị phân quyền truy vấn vào các phần trong khối hệ thống cho tài khoản nhân viên của mình. Tùy vào công tác mà phân quyền tương xứng cho thông tin tài khoản đó. Góp chủ siêu thị dễ dàng quản lý nhân viên và hệ thống.
Thiết lập khối hệ thống từ đầu
Tạo new dữ liệu
+ Sau khi cài đặt chương trình, bạn tiến hành chương trình từ shortcut trên màn hình. Hành lang cửa số hiện ra bạn click chọn “Tạo dữ liệu trắng”
+ hành lang cửa số ghi file hiện ra, bạn chọn băng thông để lưu giữ file dữ liệu và nhập thương hiệu file dữ liệu (file này giữ trữ toàn thể dữ liệu của bạn)
Cửa sổ hiện tại ra, các bạn click “YES”

Sau khi đăng nhập, cửa sổ chính xuất hiện thêm là bối cảnh “Hóa đối kháng bán hàng”

Thiết lập tài liệu ban đầu
Thiết lập thông tin doanh nghiệp
Sau khi singin vào phần mềm, các bạn lựa chọn menu “Quản trị | cấu hình toàn hệ thống”:

Thiết lập hạng mục kho hàng và cửa ngõ hàng.
Mặc định hệ thống tạo sẵn cho mình 01 siêu thị là “Trụ sở chính” với 01 kho sản phẩm (kho cung cấp hàng)
Điểm chào bán (menu ‘Hoạt rượu cồn | danh mục cửa hàng): hoàn toàn có thể hiểu đơn giản dễ dàng là điểm phân phối hoặc trụ sở của bạn, nếu như bạn chỉ bao gồm 01 vị trí kinh doanh, bạn không cần biến đổi gì. Điểm chào bán sẽ links tới 01 kho cùng hàng sẽ ảnh hưởng giảm trừ sinh hoạt kho này khi gồm thao tác bán hàng ở điểm bán.


Kho hàng (menu ‘Kho sản phẩm | hạng mục kho hàng’): bạn cũng có thể tạo ra các kho sản phẩm tùy vào quy mô quản lý. Ví dụ: bạn có 01 kho tổng với 01 kho cửa hàng. Mỗi ngày bạn xuất từ kho tổng quý phái kho shop để bán.


Nhập danh mục mặt hàng
Chọn menu “Hoạt động/Danh mục phương diện hàng”:



*** chuẩn hóa mã phương diện hàng
Hệ thống hỗ trợ 2 mã: mã sẵn tất cả và mã sản phẩm (mã trường đoản cú sinh)
Mã sẵn tất cả là các mã hàng hóa ở trong nhà cung cấp, ví dụ các mã vạch được ấn sẵn trên bao bì sản phẩm.
Mã hàng tuyệt mã tự sinh là mã được thực hiện trong công tác và cũng chính là mã chúng ta đặt cho hàng hóa trong nội bộ của bạn.
Bạn nên chuẩn chỉnh hóa bảng mã để dễ ợt kiểm soát và quản lý.
Hệ thống Nam
Viet
Soft có chức năng chất nhận được bạn tự động hóa kiểm soát câu hỏi này bằng phương pháp thiết lập kích hoạt chế độ auto đánh mã tại menu “Quản trị | cấu hình toàn hệ thống| phương diện hàng”

Ví dụ: các bạn tạo đội “Hàng gia dụng” với mã sản tấn công cho sản phẩm bắt đàu bằng “GD”, chiều dài mã 7, khi thêm hàng vào team “Hàng gia dụng”, khối hệ thống sẽ tự động hóa sinh đến bạn bắt đầu từ mã “GD00001” mang đến “GD99999”

Nếu bạn áp dụng máy quyét mã vạch, bạn nên được sắp xếp mã là dạng số, ví dụ: 1000001, 100002….
Để thêm bắt đầu mặt hàng, bạn cũng có thể chọn nhóm và bấm nút “Thêm mới”


*** Tồn tối thiểu: là cực hiếm khi tồn trong kho nhỏ dại hơn giá trị này, hệ thống sẽ chuyển ra chú ý để bạn oder thêm hàng.
Chú ý: chúng ta cũng có thể import tài liệu từ excel vào hệ thống để giảm thời hạn nhập từng mặt hàng một.
Trước khi bạn import dữ liệu, bạn phải tạo sẵn hạng mục nhóm sản phẩm hóa cũng như danh sách đơn vị chức năng tính.
Bạn nháy buộc phải vào danh sách sản phẩm chọn “Thêm nhanh”




Bạn rất có thể sử dụng file mẫu mã imports.xls đi cùng với cỗ cài. Chú ý, lúc import, hệ thống sẽ đem sheet đầu tiên do đó chúng ta phải chuyển sheet chứa tài liệu về vị trí thứ nhất.


Cửa sổ “Xác nhận”

Sau đó, khối hệ thống sẽ yêu thương cầu xác thực để thêm “Đơn vị tính” nếu đơn vị tính bạn thêm chưa xuất hiện trong hệ thống, thao tác y như thêm “nhóm mặt hàng” ở trên.Dữ liệu sau khoản thời gian bấm “Chấp nhận”

Dữ liệu sau khi bấm “Chấp nhận”
Nhập danh mục khách hàng

Hoàn toàn tương tự danh mục mặt hàng
Nhập hạng mục nhà cung cấp

Hoàn toàn tựa như danh mục khía cạnh hàng
Nhập tồn kho ban sơ khi sử dụng phần mềm

Khi bước đầu sử dụng ứng dụng bạn đề xuất nhập số tồn ban đầu. Bạn có thể nhập trải qua phiếu nhập kho hoặc sử dụng chức năng nhập tồn đầu. Bước này bắt buộc phải thực hiện sau bước nhập list mặt hàng.
Bạn truy vấn vào menu “Quản trị | Dữ liệu thuở đầu | Tồn kho ban đầu”


Sau lúc nhập tin tức hoặc import từ excel, bạn click “Ghi dữ liệu”. Chăm chú chọn ngày chốt là ngày đầu kỳ.
Nhập công nợ lúc đầu khi áp dụng phần mềm
Tương từ bỏ như tồn kho ban đầu, bạn nhập công nợ ban đầu (phải thu và phải trả) làm việc menu “Quản trị | Dữ liệu ban sơ | nợ công phải thu”
Giá trị này là nợ công của đối tác doanh nghiệp trước khi thực hiện phần mềm. Khối hệ thống sẽ theo dõi và quan sát trên quý giá nợ (không theo dõi cụ thể đối với các công nợ trước khi sử dụng phần mềm).
Hoạt động bán hàngBáo giá mang đến khách
Bạn tiến hành báo giá khi khách yêu mong gửi báo giá một số trong những mặt hàng.
Để thực hiện tạo báo giá, bạn lựa lựa chọn menu “Hoạt động/Báo giá thành hàng”

Lựa chọn những mặt hàng bằng cách tìm kiếm mặt hàng và bấm Enter hoặc bấm nút “Thêm vào phiếu”.
***Tìm kiếm:
Bạn hoàn toàn có thể tìm theo mã xuất xắc theo thương hiệu sản phẩm. Mang định hệ thống cho tra cứu kiếm theo cả 2 tuy nhiên chúng ta có thể thiết lập lại tùy lựa chọn này trong “Quản trị | thông số kỹ thuật toàn hệ thống”.





Phím tắt:
Mới: tạo new phiếu
Trước: mở lại phiếu trước sớm nhất do chúng ta tạo vào ngày
Sau: mở lại phiếu sau sớm nhất do các bạn tạo trong ngày
Sao chép: sao chép để tạo phiếu mới giống phiếu được sao chép
Hóa 1-1 bán hàng
Click chọn “Hóa đơn” trên thanh công cụ

Xem thêm: Phần Mềm Quản Lý Nha Khoa Online, #10 Lý Do Nên Chọn Phần Mềm Nha Khoa Online


Sau trong khi in xong, hệ thống tự tạo đơn hàng mới.
Khách mua hàng qua đặt hàng có giao dịch thanh toán trước
Tại thực đơn “Hoạt động”, các bạn click “Khách đặt hàng”



Sau khi nhập liệu xong, các bạn bấm “In phiếu” để in đặt hàng cho khách




Nếu số tiền đặt trước bé dại hơn số tiền đơn hàng, hệ thống sẽ yêu cầu thanh toán giao dịch số tiền còn lại, ngược lại hệ thống hiển thị hình ảnh phiếu chi, đưa ra số tiền chênh lệch giữa hóa đơn và số tiền đặt trước để trả lại mang đến khách.

Khách mua nợ
Thao tác tương tự như khách mua hàng và giao dịch trực tiếp. Chỉ khác sau khoản thời gian nhập ngừng thông tin, các bạn click lựa chọn “Khách sản phẩm nợ” như sau:

Khách trả lại hàng
Từ đồ họa “Hóa solo bán hàng, chúng ta click vào tab “Khách trả hàng”



Nhập mặt hàng vào kho
Bạn click vào thực đơn “Kho hàng/Nhập hàng vào kho”




Chuyển kho
Bạn menu “Kho hàng/Chuyển kho”


Phiếu chuyển mang đến xuất hiện, các bạn nhập tin tức chuyển từ bỏ kho nào mang đến kho nào, nhập những thông tin món đồ sẽ chuyển:

Kiểm kê kho

Bạn lựa chọn Menu “Kho hàng/Kiểm kê kho”


Bạn lựa chọn kho hàng sẽ kiểm.
Nếu thực hiện máy không dây nhằm trực tiếp kiểm kê các bạn click lựa chọn “Kiểm trực tiếp bằng máy không dây”



Sau lúc nhập xong, các bạn click “Lưu và In ” hoặc “Lưu&Xem in” để in phiếu.
Tồn kho

Để coi tồn kho chúng ta click “Tồn kho” bên trên thanh hình thức hoặc vào menu “Kho hàng/Tồn kho”


Bên trên chất nhận được bạn thanh lọc xem theo kho với tìm kiếm theo mã hàng/tên hàng.
Phía dưới khi chúng ta chọn vào một dòng, các bạn sẽ xem được cụ thể các lần nhập-xuất để ra được số tồn kho.
Quản lý công nợChi tiết nợ công và so sánh công nợ
Để xem nợ công của khách hàng hàng/nhà cung cấp, chúng ta mở khớp ứng menu “Công nợ | công nợ khách hàng” và “Công nợ | công nợ nhà cung cấp”.
Hệ thống điều khoản “Công nợ khách hàng hàng” là khoản tiền mà đối tác doanh nghiệp (ở đây là khách hàng/nhà cung cấp…) nợ công ty. Ví dụ: khách mua sắm và chọn lựa nợ, trả lại hàng mang lại nhà cung cấp nhưng nhà hỗ trợ chưa thanh toán…

Cửa sổ Tab phía trên có thể chấp nhận được bạn xem tổng hòa hợp các khách hàng đang nợ và nợ bao nhiêu.
Tab phía dưới được cho phép xem chi tiết những giao dịch thanh toán đã phạt sinh của chúng ta đang lựa chọn ở tab phía trên. Bấm chuột số phiếu, sẽ cho mình xem chi tiết giao dịch đề nghị xem.
Thanh toán công nợ
Để giao dịch công nợ, từ cửa ngõ sổ nợ công phải thu (phải trả)có 2 phương pháp thanh toán.
Bấm nút “Thanh toán” trên thanh công cụNháy đúp vào quý khách hàng cần thanh toán



Tạo phiếu thu, chi
Để tạo nên phiếu thu/chi sản phẩm ngày, các bạn vào thực đơn “Quỹ | sản xuất phiếu thu” hoặc “Quỹ | chế tạo phiếu chi”


Xem tồn quỹ
Bạn vào menu “Quỹ | Tồn quỹ”


Danh sách nhân viên
Bạn vào menu “Nhân sự | danh sách nhân viên”

Cửa sổ “Nhân viên” xuất hiện, chúng ta điền rất đầy đủ thông tin của nhân viên, bấm “Lưu&Thoát”:
Danh mục ca có tác dụng việc

Bạn vào thực đơn “Nhân sự | hạng mục ca làm việc”

Để tạo new ca làm việc, các bạn click chọn “Thêm new | Thêm ca có tác dụng việc”
Cửa sổ “Ca có tác dụng việc” xuất hiện, các bạn điền tên ca thao tác , bấm “Lưu&Thoát”:
Tạm ứng lương

Bạn vào menu “Nhân sự | trợ thì ứng lương”



Tạm ứng lương giống như phiếu chi thường thì nhưng sử dụng tin tức để bớt trừ lương cuối tháng.
Chấm công
Để thực hiện công dụng này, trước hết bạn
Bạn vào menu “Nhân sự | Chấm công”

Bạn tạo new bảng lương bằng cách click nút “Thêm”
Bạn điền tin tức tên bảng lương với ngày tính, click “Lưu &thoát”


Tính lương

Sau lúc nhập thông tin chấm công, chúng ta chọn thực đơn “Nhân sự | Tính lương”:
Hệ thống đang lấy thông tin chấm công, lương cơ bản, tăng ca, tạm bợ ứng…và điền vào bảng lương, chúng ta cũng có thể điều chỉnh chi phí thưởng, phạt, trợ thời ứng…
Chú ý: khi thêm/sửa/thay đổi bất kỳ chỉ tiêu như thế nào trong bảng lương chúng ta nhớ bắt buộc bấm “Cập nhật” để lưu những update đó vào hệ thống.
Cách ghi thưởng/phạt vào bảng lương

Để ghi tiền thưởng/phạt đến nhân viên, chúng ta làm như sau:
Cách 1: Vào thực đơn “Nhân sự/Thưởng phạt”
Sau kia bấm “Thêm mới”, điền thông tin vào bảng “Thưởng phạt”

Tiếp theo bấm “Thêm”Sau đó điền thông tin, số chi phí thưởng/phạt cho nhân viên
Bấm “Lưu &thoát” ở hành lang cửa số “Thưởng phạt”Bấm “Thoát” ở cửa sổ “Danh sách thưởng”Bấm “Cập nhật” là hoàn thành
Thanh toán lương tự bảng lương
Đầu tiên nhấp chuột nút “Chi lương”Cửa sổ “Chi lương xuất hiện”, chúng ta nháy đúp vào tên nhân viên cấp dưới cần bỏ ra tiền lương
Cửa sổ “Phiếu chi” xuất hiện, bạn điền thêm thông tin cần thiết rùi in phiếu chi bằng cách bấm “Lưu&In” hoặc “Lưu&Xem in”.Bấm “Thoát” ở cửa sổ “Phiếu chi”Bấm “ bay ở hành lang cửa số “Chi lương”

Thống kê doanh thu
Để xem nhanh chóng chuyển động kinh doanh của bạn, các bạn vào thực đơn “Hoạt rượu cồn | thống kê lại doanh thu”

xem báo cáo
Hệ thống bao gồm sẵn một số các report thuận tiện cho chính mình theo dõi hoạt động kinh doanh của mình.
Bạn click vào nút “Báo cáo” trên thanh công cụ, và chọn lựa tham số mong muốn xem, click “Hiển thị”.
Thiết lập tùy chọn hệ thống

Phần mềm Shop có rất nhiều tùy chọn, để mở vỏ hộp thoại tùy chọn chúng ta vào “Quản trị | cấu hình toàn hệ thống”.
Quản trị hệ thốngSao lưu dữ liệu
Bạn 1-1 giản chỉ việc copy file tài liệu ra USB để sao lưu.
Để biết băng thông cơ sở tài liệu hiện tại, các bạn click “Hệ thống | Đăng xuất ngoài hệ thống”, lựa chọn “Yes”

Tên tệp tin và đường truyền sẽ hiển thị vào danh sách.
Phục hồi dữ liệu
Để hồi sinh dữ liệu, chúng ta copy tệp tin từ USB vào thư mục, ví dụ ổ D:DULIEU_BACKUP.FDB
Bạn đăng xuất khỏi phần mềm
Bấm vào “Cơ sở dữ liệu”, hành lang cửa số hiện ra lựa chọn “Mở file”


Nháy đúp vào dòng xoáy mới tồn tại để kết nối chương trình cùng với cơ sở dữ liệu backup.
Xóa dữ liệu
Chức năng này chỉ áp dụng trong trường phù hợp ban đầu, sử dụng thử.
Sau thời gian sử dụng thử, bạn muốn xóa các giao dịch nhập thử, chỉ giữ lại lại hạng mục mặt hàng, khách hàng hàng…
Bạn vào thực đơn “Quản trị | Xóa dữ liệu”

Tạo mới tín đồ dùng
Bạn có thể tạo người dùng cho nhân viên các phòng ban.
Để tạo fan dùng, bạn click lựa chọn menu “Quản trị | người tiêu dùng và phân quyền”




Phân quyền tín đồ dùng
Hệ thống phân quyền theo nhóm fan dùng. Ở cửa sổ người tiêu dùng và phân quyền các bạn click lựa chọn “Nhóm fan dùng” cùng mở tab “Quyền sử dụng”

Hệ thống hỗ trợ cả phân quyền thực hiện và xem report chi ngày tiết tới từng chức năng
Tùy theo yêu cầu quản lý, bạn cũng có thể phân quyền đến nhân viên các quyền áp dụng và xem báo cáo cần thiết.