Đánh Giá Sức Khỏe Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp, Cách Để Đo Lường Sức Khỏe Thương Hiệu

Sức khỏe uy tín (tiếng Anh: brand health), thuật ngữ này là tập hợp các chỉ số giúp bạn biết được thương hiệu đang vận động tốt xuất xắc không

Chỉ số nhận xét và đo lườngsức khỏe khoắn thương hiệubao tất cả hai yếu hèn tố đó là trải nghiệm quý khách hàng và cảm hứng mà khách hàng dành riêng cho thương hiệu.

Bạn đang xem: Đánh giá sức khỏe thương hiệu

*

Theo ông Rob Rush, CEO của tập đoàn lớn tư vấn tài chính và cai quản rủi ro Deloitte nhận định rằng

Một thương hiệu khỏe mạnh đưa về những trải nghiệm uy tín nhất quán, biệt lập và đáng nhớ với đa số khách hàng

Những chữ tín có sức mạnh yếu thì ngược lại, rất cạnh tranh để khách hàng có thể phân biệt với phần đa thương hiệu tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh cùng ngành, khách hàng hàng cũng rất ít cảm hứng hoặc phân vân mô tả cảm hứng của mình là gì lúc từng thưởng thức với đầy đủ thương hiệu đó.

Đo lường mức độ khoẻ yêu thương hiệu tương xứng với đều thương hiệu đã tất cả một khoảng chừng thời gian chuyển động và lộ diện trên thị trường.

Tại sao bạn cần thống kê giám sát sức khỏe thương hiệu?

Khi tiến hành giám sát và đo lường và phân tích về sức khỏe thương hiệu, để giúp đỡ đội ngũxây dựng thương hiệuphát hiển thị đâu là thế dạn dĩ và đâu là điểm yếu kém của thương hiệu.

Bạn bao gồm nên đầu tư chi tiêu thêm vào media không? các bạn có cần tiêu tốn thêm ngân sách mang đến quảng cáo xuất xắc không? bạn có cần đổi mới dịch vụ quan tâm khách hàng hay không? thời khắc nào thích hợp để triển khai các chiến dịch marketing? các bạn nên sử dụng phương pháp, kênh nào nhằm triển khai vận động quảng bá mến hiệu?

Những chỉ số đằng sau sức mạnh thương hiệu sẽ giúp đỡ bạn vấn đáp những thắc mắc trên.

Việc tiến hành đo lường và tính toán và phân tích tác dụng của sức khỏe thương hiệu sẽ cung ứng những thông tin, manh mối quý giá giúp kiểm soát và điều chỉnh hoặc triết lý các chuyển động truyền thông, planer marketing.

Ví dụ: bạn bạn đặt kim chỉ nam tạo dựng nhận thức thương hiệu, việc tung ra sản phẩm mới nhằm gây ra nhận thức tích cực và lành mạnh hơn về yêu mến hiệu, tuy nhiên người dùng trên mạng xã hội facebook giới thiệu những đánh giá và cảm giác tiêu cực các hơn, bạn sẽ cần tạm dừng chiến dịch và gồm có điều chỉnh cần thiết trong tương lai.

Theo dõi sức khỏe thương hiệu sẽ giúp đỡ bạn trả lời được thắc mắc như “chiến dịch truyền thông media trên facebook có tương đối nhiều người liên can hay không?” “họ đánh giá và đàm luận về chữ tín là mọi chủ đề, thông tin gì”? “Thương hiệu tất cả tiếp cận được tệp người tiêu dùng lớn hơn các kẻ địch hay không?”.

Liên tục kiểm trasức khỏe khoắn thương hiệucũng giúp cho bạn định hình được thị phần và khẳng định được vị trí của bản thân mình trong cuộc đua giành thị phần, bật mý chiến lược, chiến thuật của các địch thủ cạnh tranh, nhận được ý kiến từ nhân viên và từ người sử dụng trung thành cùng quý khách hàng tiềm năng.

5 chỉ số phản bội ánh sức mạnh thương hiệu

*

Có 5 chỉ số phản ánh sức mạnh thương hiệu gồm:

Mức độ phân biệt thương hiệuUy tín mến hiệuSự kết nối của nhân viênĐịnh vị yêu thương hiệuTương quan truyền thông

1. Nút độ nhận thấy thương hiệu

*

Để hoàn toàn có thể giám tiếp giáp và quan sát và theo dõi mức độ nhận ra của yêu mến hiệu, Vũ khuyên các bạn hãy sử dụng những lao lý lắng nghe và giám sát mạng làng mạc hội (Social media Tracking), những luật pháp này sẽ cung cấp số lượng người dùng nhắc mang lại thương hiệu, sự vững mạnh của phần trăm này thế nào theo thời gian. Biểu đồ vật này sẽ thể hiện số lượng cuộc luận bàn trực tuyến và cho thấy thêm những cuộc đàm luận bắt đầu trường đoản cú đâu. Đồng thời những thuật toán cũng chất nhận được bạn theo dõi thời gian và địa điểm những cuộc luận bàn diễn ra.

Một số website cung cấp dịch vụ này:

Sử dụng luật pháp Social truyền thông Tracking để giúp bạn vấn đáp những câu hỏi:

Mọi người thường thảo luận về chữ tín ở đâu?
Vị trí địa lý (quốc gia, tỉnh giấc thành, thành phố)?
Chân dung người ân cần thương hiệu (độ tuổi, sở thích, hành vi)?
Những mạng xã hội mà người tiêu dùng quan trung tâm nhiều?
Những site tin tức tức nào hiệu quả?

Công vậy này sẽ cập nhật liên tục trong thời hạn thực (real time), giúp các bạn sẽ biết được thời gian và vị trí đa số cuộc bàn luận diễn ra. Phần trăm tăng trưởng những cuộc đàm đạo có tỉ lệ thành phần thuận với tỷ lệ đơn hàng hay không? đâu là thời điểm tác dụng để tiến hành các chiến dịch marketing? điều gì tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng hàng? Biểu thứ của mức sử dụng social truyền thông tracking để giúp đỡ bạn bổ sung những thông tin tuyệt đối này.

2. Uy tín thương hiệu

Nắm bắt được mọi chỉ số về phần đông cuộc đàm đạo liên quan lại tới yêu thương hiệu là một sự mở đầu tốt, tuy nhiên điều đặc biệt là bạn phải biết được mọi bạn đang bàn tán những gì về mến hiệu?

*

Các hiện tượng và thuật toán để giúp bạn trực quan hoá điều này, bằng việc chia nhỏ dại các luận bàn làm ba nhóm, tích cực, thông thường và tiêu cực, biểu vật dụng sẽ cung cấp tỉ lệ của ba nhóm thảo luận. Một vài nền tảng mà Vũ vừa share phía trên còn cung ứng những từ khóa mà quý khách hàng sử dụng liên tiếp liên quan cho thương hiệu.

3. Sự gắn kết của nhân viên

Sự gắn kết nhân viên là 1 khía cạnh đặc biệt quan trọng trongvăn hoá yêu thương hiệu. Hầu như thương hiệu khoẻ bạo dạn thường có xác suất nghỉ việc thấp cùng sự ưng ý khi làm việc cao hơn những thương hiệu ít danh tiếng.

Điều này chỉ ra rằng mối đối sánh rằng xác suất gắn bó với chữ tín cao, thì uy tín đó càng có không ít khách mặt hàng ủng hộ.

Những nhân viên yêu thích, trường đoản cú hào với quá trình mà họ đang phụ trách có xu thế chia sẻ bạn dạng sắc của yêu đương hiệu, sự kiện công ty, những nội dung bài viết nơi chúng ta đang làm việc lên mạng xóm hội. Một trong những người còn share những cầu mơ cùng hoài bão được gia công việc tại 1 thương hiệu nhất định, ví như ước mơ làm việc tại Google.

Ngược lại, những nhân viên không ưa thích với thương hiệu thường có xu hướng trở thành hầu như người bắt đầu những cuộc đàm đạo tiêu cực, hay những khởi nguồn của các vụ bê bối tương quan tới lừng danh thương hiệu.

Những vấn đề này đồng nghĩa rằng một mến hiệu gồm mức độ gắn kết nhân viên cấp dưới thấp, xác suất nghỉ câu hỏi cao cho biết thêm rằng thương hiệu gặp mặt vấn đề về sức mạnh thương hiệu và văn hoá thương hiệu yêu cầu được nâng cao ngay lập tức.

4. Định vị yêu quý hiệu

Định vị yêu quý hiệulà xác minh rõ mọi gì khách hàng nghĩ về yêu thương hiệu. Liệu nội bộ có làm rõ tầm quan sát và sứ mệnh, định vị thương hiệu là gì hay không? quý khách hàng có trả lời đúng xác định mà yêu đương hiệu mong muốn muốn? phần lớn cuộc bàn bạc nhóm và khảo sát nhỏ sẽ trả lời những vụ việc này và chỉ dẫn chỉ số thống kê từng nào người vấn đáp đúng đều thông điệp nhưng mà thương hiệu ý muốn muốn. Và mang đến thương hiệu biết dưới góc độ khách hàng, đông đảo thông điệp mà chữ tín truyền đi đạt được hiểu đúng hay không?

5. đối sánh tương quan truyền thông

*

Điều gì hoàn toàn có thể giúp bạn đánh giá vị trí của yêu đương hiệu? đơn giản là hãy so sánh thương hiệu của doanh nghiệp so với địch thủ cạnh tranh. Đây là thời điểm đo lường và tính toán mức độ tương quan media giữa những thương hiệu cùng với nhau.

Bằng phương pháp theo dõi chỉ số thương hiệu và chỉ số của những kẻ thù cạnh tranh, sẽ hỗ trợ tới chúng ta mức độ thân thương của người tiêu dùng tới chữ tín trên các mạng xóm hội. Đây là một số trong những liệu đặc biệt quan trọng để đánh giá mức độ thành công xuất sắc của nhận thấy thương hiệu.

3 cách thức đánh giá sức khỏe thương hiệu

Có ba phương pháp phổ phát triển thành giúp đều doanh nghiệp thực hiện tính toán sức khỏe thương hiệu gồm:

Social media listening (nghiên cứu giúp dư luận trên mạng làng mạc hội)Thảo luận nhóm và khảo sátGhi nhận phản hồi của khách hàng

1.Social truyền thông listening (nghiên cứu dư luận trên mạng xóm hội): theo dõi và quan sát số lượt liên hệ và diễn đạt tình cảm của người dùng mạng xóm hội giành riêng cho thương hiệu

Khả năng lắng tai trên mạng làng mạc hội cho thấy mức độ nhận thấy thương hiệu, khét tiếng thương hiệu cùng độ phổ cập của ngôn ngữ thương hiệu. Rất nhiều chỉ số này hầu như là minh chứng ví dụ nhất của sức khỏe thương hiệu. Được đo lường và tính toán trên các kênh truyền thông và social như facebook, instagram…, trang tin tức tức, trang blog hoặc diễn đàn, hội nhóm.

Lắng nghe trên mạng xã hội còn tức là sử dụng những công cụ theo dõi, để tìm kiếm và đề cập đến những từ khóa phổ biến liên quan mang lại thương hiệu bên trên mạng thôn hội, site thông tin tức và các diễn đàn.

Chú ý: phương thức social media listening có thể không hiệu quả nếu nhóm người tiêu dùng tiềm năng là bạn không thực hiện hoặc ít thân thiết và sử dụng những phương tiện media và mạng buôn bản hội.

Xem thêm: Top 7 Phần Mềm Thiết Kế Decal Xe Máy Miễn Phí Tốt Nhất, Top 10 Thiết Kế Tem Xe Trên Điện Thoại 2022

2. Nhóm tập trung và khảo sát: tích lũy chuyên sâu các dữ liệu định tính

Lắng nghe trên mạng xã hội nghĩa là tổng hợp những thông tin, được người dùng đưa lên các kênh trực đường một biện pháp tự nguyện. Nhờ vào vậy tin tức được tổng phù hợp không có rất nhiều sai lệch, so với chính nhu cầu của những câu hỏi mà chúng ta đặt ra.

Tuy nhiên, đôi khi bọn họ cần phần đa câu trả lời rõ ràng hơn. Đó là lúc các nhóm tập trung luận bàn và tài liệu định tính đã phát huy tác dụng.

Dữ liệu định tính cho thấy thêm được phương pháp mọi người nhìn nhận và hiểu ra sao về uy tín một cách đúng mực và gồm chủ đề được cấu hình thiết lập rõ ràng.

Phương pháp này còn khiến cho bạn khẳng định mức độ tương tác, sự chuộng của nhân viên, tương tự như định vị mến hiệu. Nhóm tập trung và khảo sát đôi khi cũng nhận thấy những đề xuất và đổi mới văn hoá nội bộ, hóa học lượng công việc tốt hơn.

3. Phân tích phản hồi của khách hàng: xác định nhu cầu, khuyến nghị và năng khiếu nại của khách hàng hàng.

Sau lúc tổng vừa lòng đủ tin tức từ quý khách hàng mục tiêu, đã tới khi tập trung vào các khách hàng hiện hữu của thương hiệu. Trong vô số tình huống, uy tín chữ tín và nấc độ nhận biết thương hiệu được thực hiện bởi người mua hàng. Họ gắn kết với thương hiệu hoặc cũng hoàn toàn có thể “thề không khi nào quay lại”. Hãy lắng nghe khách hàng hàng, phía trên cũng là một trong những cách miêu tả sự tôn trọng. Hãy tạo hồ hết bảng reviews để theo dõi xác suất hài lòng của chúng ta và nhấn được chủ kiến phản hồi để khắc phục phần đa sai sót ví như có.

Hầu hết doanh nghiệp lớn thường dùng phương pháp phỏng vấn nhằm tổng vừa lòng thông tin. Thực hiện thường xuyên những cuộc vấn đáp cũng là cách tiếp tục kiểm tra sức khỏe thương hiệu. Bạn có thể nhận tin tức về những người sử dụng yêu hoặc ghét thương hiệu, họ đổi khác nhận thức yêu mến hiệu theo hướng nào theo thời gian, nguyên nhân họ chọn bạn mà chưa phải đối thủ tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh của chủ yếu bạn?. Điều gì có thể làm tăng sự phù hợp của khách hàng?

Để thu thập phản ứng của khách hàng hàng, bạn có thể chỉ sử dụng bạn dạng khảo sát đơn giản dễ dàng hoặc thực hiện phỏng vấn chuyên sâu. Cực tốt vẫn là phối hợp cả nhì và liên tiếp thực hiện, mặc dù so với lắng nghe xã hội thì các bước này tốn nhiều nguồn lực hơn. Đừng quyên tặng khách sản phẩm một món xoàn lưu niệm có chân thành và ý nghĩa sau khi tiến hành phỏng vấn nhé.

Theo dõi sức khỏe thương hiệu

Tổ chức dữ liệu

Sau khi đã thu thập không hề thiếu các dữ liệu, tiếng là lúc tạm dừng và so với dữ liệu. Đối với các dữ liệu định tính, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm NVivo hoặc những phần mềm tương tự chất nhận được phân tích các cuộc bỏng vấn, về các chủ đề bao gồm liên quan.

Đối cùng với dữ liệu mang tính chất định lượng, bạn cũng có thể sử dụng mức sử dụng Excel.

*

Bạn có thể tải về mẫu này miễn phítại đây.

Đây chỉ là việc khởi đầu. Theo thời gian, bạn sẽ thấy được trong thời điểm tháng “khoẻ mạnh” xuất xắc “suy yếu” của yêu đương hiệu, tương tự như các ưu yếu điểm liên quan. Và giải pháp đưa yêu thương hiệu thành công xuất sắc một giải pháp nhanh nhất. Chúc các bạn thành công.

Công thức: sức khỏe thương hiệu = tập trung + đồng hóa + chân thật.

Xin cảm ơn,

Nguồn bài viết: https://vudigital.co/suc-khoe-thuong-hieu-la-gi-tim-hieu-5-chi-so-phan-anh-suc-khoe-thuong-hieu.html

Brand Health – sức mạnh thương hiệu, một định nghĩa tưởng lạ nhưng mà quen. Đã bao giờ, bạn đo lường kết quả của các hoạt động truyền thông tới độ che sóng của yêu quý hiệu các bạn chưa? chúng ta có biết, bằng chính đông đảo chỉ số định tính, chúng ta cũng có thể dễ dàng đo lường và thống kê brand health của bạn mình?

Hãy thuộc trungcapktktbinhdinh.edu.vn xem thêm qua nội dung bài viết dưới đây:

1. Brand Health là gì?

Có nhiều định nghĩa không giống nhau về Brand Health – sức mạnh thương hiệu. Vậy khái niệm đơn giản nhất về thuật ngữ này là gì?

Brand Health là 1 trong những thuật ngữ trong kinh doanh và quản lí trị cấp cao, dùng làm chỉ độ hiệu quả của các hoạt động truyền thông cho tới doanh nghiệp. Brand Health giúp cho bạn hình dung mức độ ảnh hưởng của uy tín tới khách hàng mục tiêu, và kết quả các chiến lược kinh doanh trọng yếu công ty đang triển khai.

*

Đó là chưa tính ngày nay, gồm tới 30% doanh nghiệp thuộc đứng đầu Forbes 500 vẫn liệt kê cực hiếm thương hiệu là 1 trong những tài sản hữu hình trong bảng báo cáo kế toán thường xuyên niên, theo B2B International (2018). Sức tác động của yêu thương hiệu đóng góp tới 50% quyết định mua hàng của khách hàng.

Nếu không chu đáo một biện pháp kỹ lưỡng brand health, rất tất cả khả năng, bạn đang tự tiến công mất thay mạnh của chính mình trong cuộc chơi, với dần chìm sâu trong con tàu đắm mang tên “phá sản”.

3. Các thành phần nằm trong Brand Health

Tổng quát tháo lại, brand health bao hàm ba nhân tố chính:

*

Doanh nghiệp trả toàn hoàn toàn có thể đánh giá chỉ brand awareness của bản thân mình thông qua số lượng mentions trên những nền tảng mạng buôn bản hội, đối chiếu chúng với đối thủ cạnh tranh,…

Thậm chí, các bạn còn hoàn toàn có thể biết được hầu như mentions kia là tích cực và lành mạnh hay tiêu cực. Nếu như là tiêu cực, hẳn là brand positioning của yêu mến hiệu các bạn có vấn đề.

Thông qua các mạng thôn hội chia sẻ nội dung giao diện Reddit tuyệt Twitter, chúng ta còn nhận thức được nhân viên cấp dưới đang suy nghĩ gì về mình, tự đó nâng cấp employee engagement.

Market Research – khảo sát thị trường

Một biện pháp khác để review brand health, sẽ là Market Research – khảo sát thị trường.

Bạn hoàn toàn có thể thu thập tin tức từ khách hàng qua survey, để phân biệt xem nút độ nhận thấy và nhận xét của họ về chữ tín bạn.

*

Các bảng phụ có thể bao gồm các chỉ số ví dụ hơn về brand mentions, dạng hình như, bao gồm bao nhiêu mentions trong những tổng tới từ Facebook, Instagram, Linked
In?

Một điều chăm chú nữa: chúng ta nên liên kết số liệu tại các bảng tính, nhằm khi ráng đổi, số liệu giữa các sheet được đồng bộ.

2. Định dạng lại dữ liệu

Sau khi thu xếp đâu ra đấy, bạn phải định dạng lại chúng sao để cho thuận mắt và dễ so sánh nhất.

Cách dễ dàng nhất: Số liệu như thế nào thấp tốt nhất trong một cột, chúng ta để red color đậm, số liệu nào cao nhất bạn để greed color lá cây đậm. Dải màu sắc sẽ di chuyển từ đỏ đậm sang xanh đậm, tương ứng với mức từ phải chăng nhất lên rất cao nhất.

Hơi cạnh tranh hình dung? các bạn thử nhìn ví dụ sau đây sẽ cảm thấy dễ dàng nắm bắt hơn nhiều:

*

Như vậy, chẳng cần công cố nào mắc tiền, chúng ta cũng có thể tự mình thâu tóm và phân tích dữ liệu về tình hình sức khỏe khoắn của uy tín mình. Vừa đối chọi giản, thuận tiện, lại hơi là hiệu quả. trungcapktktbinhdinh.edu.vn tin chắc các bạn đã trang bị cho khách hàng thêm nhiều kiến thức để cải thiện “sức khỏe” mang đến thương hiệu của mình. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

x

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.